May tặng 10.000 khẩu trang vải cho người có hoàn cảnh khó khăn

10.000 khẩu trang vải sẽ được đoàn viên thanh niên may tặng người dân TP.HCM.

Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên Thành phố đã tổ chức may và tặng khẩu trang miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; để khẩu trang có thể đến được với những người lao động nghèo.

May khẩu trang tặng cho người nghèo. 
May khẩu trang tặng cho người nghèo. 

Để hoàn thàn‌h mỗi chiếc khẩu trang với chất liệu vải cotton mỏng, thông thoáng, phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau, như cắ‌t vải, may chỉ… sau đó giặt sạch, khử khuẩn rồi đóng gói.

Sản phẩm bằng vải sử dụng lâu dài, giảm chi phí, hạn chế lượng rác thải môi trường. Việc may, tặng  khẩu trang vải góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Tặng khẩu trang và hướng dẫn sử dụng. 
Tặng khẩu trang và hướng dẫn sử dụng. 

Song song với việc may và tặng khẩu trang vải miễn phí, Trung tâm còn thực hiện xây dựng và trao tặng bồn rửa tay từ vật liệu tái chế.  Bồn rửa tay từ vật liệu tái chế đầu tiên đã được Trung tâm thực hiện tại Quận Bình Tân.

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra khá phức tạp và khó lường, thực hiện khuyến cáo của Bộ Y tế về việc rửa tay thường xuyên và vận động Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước giai đoạn 2018-2020. Từ đó, phương pháp phòng ngừa virus corona bằng việc xây dựng Bồn rửa tay từ vật liệu tái chế tại các trường học, UBND phường/xã đã ra đời.

Buồn nước rửa tay tái chế. 
Buồn nước rửa tay tái chế. 

Bên cạnh đó, Trung tâm đã tổ chức các đợt hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh như hướng dẫn rửa tay đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tặng khẩu trang miễn phí, tặng dung dịch rửa tay sát khuẩn miễn phí, giải đáp những thắc mắc của người dân về những điều còn chưa biết đầy đủ thông tin về dịch bệnh Covid-19 và cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh dành cho người lao động có thu nhập thấp (xe ôm, bán dạo,..), người lang thang cơ nhỡ, đoàn viên thanh niên.

Vận động và tặng miễn phí hơn 10.000 chai nước rửa tay khô sát khuẩn; tặng 6.000 khẩu trang y tế . Tổ chức tổng vệ sinh, tặng xà phòng và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè và Nhà Dưỡng lão tình thương Vinh Sơn cho hơn 300 cụ đang sinh sống tại đây.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương