Mẹ chồng dùng giọng hát giúp đỡ con dâu nghèo khó

Thấy cảnh con dâu nuôi hai con nhỏ trong cảnh nghèo khó, mẹ chồng dùng giọng hát của mình để giúp đỡ cho cô con dâu nghèo khó.

Cô Lê Thị Bướm 62 tuổi, đến từ ấp Bình Khương, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Hiện cô đang may gia công tại nhà góp thêm thu nhập cho gia đình. Chị Huỳnh Thị Bạch Tuyết là con dâu của bà Bướm nhưng đã ly hôn với con trai bà là anh Nguyễn Thiện Tâm từ 4 năm trước.

Chị có 2 cô con gái, bé lớn là Nguyễn Huỳnh Tuyết Thảo năm nay vừa tròn 6 tuổi đang học lớp Một, còn bé nhỏ Tâm Phúc 5 tuổi. Sau khi ly hôn, hoàn cảnh chị Tuyết cực kỳ khó khăn.

Mẹ chồng muốn dùng giọng hát của mình để giúp đỡ cho cô con dâu nghèo khó. 
Mẹ chồng muốn dùng giọng hát của mình để giúp đỡ cho cô con dâu nghèo khó. 

Chị và 2 cô con gái phải ở trong căn chòi lá xập xệ giữa vuông tôm. Mỗi ngày, chị đang rổ thủ công tại nhà, thu nhập chỉ vỏn vẹn 60.000 đồng. Vì thế chị vẫn chưa đủ điều kiện kinh tế cho bé Tâm Phúc được đến trường đến lớp như những đứa trẻ khác.

Tuy con trai và con dâu đã ly hôn rồi nhưng cô Bướm vẫn yêu thương chị Tuyết rất nhiều nên cô muốn hát giúp cho 2 cháu đi học và hơn nữa là tạo điều kiện cho 2 vợ chồng có thể quay về với nhau.

Có thể nói trường hợp của cô Bướm hiếm thấy tại bất kì một chương trình nào không riêng gì Hát Mãi Ước Mơ, ngay lập tức danh hài Trấn Thành hỏi nhỏ cô Bướm rằng: “Xưa giờ mẹ chồng con dâu cành nạnh nhau, chị Tuyết cũng nói là chị ấy sai, vậy cớ gì cô không giận mà còn đến đây hát cho chị?”.

Trước câu hỏi thắng thắn của nam nghệ sĩ, cô Bướm không ngần ngại giãi bày: “Lúc đầu, con dâu bỏ mình đi, nó đối xử với mình tệ quá mình cũng buồn. Nhưng suy nghĩ lại 2 mẹ con cũng chung sống mấy năm trời, cũng có kỉ niệm mẹ chồng nàng dâu. Lâu lâu lại thấy Tuyết trước sau một đứa chạy trên chiếc xe máy, nhìn mà muốn rớt nước mắt. Hơn nữa, nay nó quay về, mình sẵn lòng hỷ xả chứ cũng đâu có chấp nhất chi”.

Cô Bướm hi vọng hai vợ chồng con trai hòa hợp cùng nuôi con.
Cô Bướm hi vọng hai vợ chồng con trai hòa hợp cùng nuôi con.

Tuy cô đã từng bị ngăn cản gặp cháu nội của mình nhưng bằng tấm lòng bao dung của một người mẹ cô bỏ qua mọi hiềm khích, mong muốn cô con dâu ngày nào quay trở về hàn gắn tình cảm mẹ chồng nàng dâu ngày xưa đồng thời cho bà được một tay giúp đỡ cô nuôi dưỡng 2 con nhỏ.

Đó không những là tâm nguyện của cô Bướm mà còn là ước mong của chị Tuyết vì chị cũng mong rằng qua chương trình có thể hòa hợp với chồng để lo cho 2 bé, cho những đứa con có đầy đủ tình yêu thương của cha mẹ, ông bà.

Để hoàn thành ý nguyện của cô Bướm cũng như chị Tuyết, Hát Mãi Ước Mơ lần này đã trở thành cầu nối, tạo cơ hội quý giá cho đôi vợ chồng trẻ có thể lần nữa được quay về bên nhau. Nắm tay 2 cô con gái xinh xắn cùng xuất hiện trên sân khấu, anh Nguyễn Thiện Tâm, chồng chị Tuyết, khiến bao người rơi nước mắt vì ngạc nhiên và xúc động. Đặc biệt chị Tuyết mừng rỡ đến vỡ òa, không nói được nên lời.

Chia sẻ với khán giả, anh Tâm không giấu nổi tình yêu thương dành cho 2 cô con gái. Đồng thời nhìn thấy hoàn cảnh cơ cực của vợ, anh tự nhận thức bản thân đã không phải là một người cha, người chồng trọn vẹn.

Và cũng thông qua chương trình, anh Thiện bày tỏ thành ý của mình với chị Tuyết rằng “hai đứa lúc còn bồng bột, nếu có chuyện gì không vui thì bây giờ bỏ qua hết, sửa chữa và làm lại từ đầu để con cái nhận được sự giáo dục toàn diện hơn”.

Trên sân khấu, 2 con người nói lời xin lỗi nhau vì những sai lầm trong quá khứ đồng thời hi vọng đối phương cho nhau cơ hội, lần nữa xây dựng mái ấm gia đình.

VIÊN VIÊN

theo Tin 24h