Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng dài nhất từ đầu năm

Cơ quan khí tượng cảnh báo đợt nóng này ở Bắc Bộ và Trung Bộ còn kéo dài nhiều ngày tới.

Ngày 1/7, miền Bắc bước vào cao điểm của đợt nắng nóng diện rộng.  Độ ẩm thấp nhất 55%. Nhiệt độ trong hôm nay có thể đạt ngưỡng 35-37 độ C, riêng khu vực Hà Nội và Hòa Bình được dự báo ghi nhận mức nhiệt cao nhất 38 độ C. 

Cơ quan khí tượng cảnh báo đợt nóng này ở Bắc Bộ và Trung Bộ còn kéo dài nhiều ngày tới. Đây khả năng là đợt nắng nóng dài nhất kể từ đầu năm nay tại khu vực. 

TS Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: "Đây có thể là đợt nắng nóng kéo dài nhất từ đầu năm tại thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, sẽ không phải là một đợt nắng nóng quá gay gắt khi nhiệt độ cao nhất của cả đợt chỉ ở mức 37-38 độ C. Mặc dù vậy, ban đêm trời sẽ oi bức với nhiệt độ thấp nhất ở mức cao, 29-31 độ".

Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng dài nhất từ đầu năm

Biểu đồ dự báo nhiệt độ cho thấy Hà Nội đạt đỉnh 38 độ C liên tục trong 7 ngày tới. Cụ thể, thời tiết Hà Nội trong 3 ngày tới (30/6-2/7), trong khoảng từ 7-19h, ít mây, trời nắng nóng, hầu như không có mưa. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ. Đến khoảng ngày 7/7, nhiệt độ mới giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ngưỡng nắng nóng trên 35 độ C. 

Mức nhiệt cao có thể sẽ không bằng đợt tháng 5, mức nhiệt cục bộ một số trạm có thể đạt 40 độ như trạm Tương Dương ( nơi thường là nóng nhất cả nước ). 

Tại khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nắng nóng cũng gia tăng trên diện rộng, chạm ngưỡng gay gắt với mức nhiệt cao nhất 36-38 độ C. Một số nơi có thể nóng trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ cao trên 35 độ C kéo dài từ 10h đến 17h. 

Đáng lưu ý, đêm 30/6, mưa dông có thể xuất hiện ở vùng núi Bắc Bộ với lượng 10-30mm. Một số nơi được dự báo mưa lớn trên 70mm, nguy cơ đi kèm các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Thanh Mai

Giá cà phê trong nước ngày 1/7 tiếp tục giảm sâu, cao su bất ngờ bật tăng

Giá cà phê trong nước ngày 1/7 tiếp tục giảm sâu, cao su bất ngờ bật tăng

Thị trường nông sản đầu tháng 7 nhiều biến động khi giá cà phê, hồ tiêu giảm trong khi đó giá cao su bật tăng sau nhiều phiên giảm.