Miền Bắc chuyển mưa phùn, nồm ẩm từ đầu tháng 2

Sau ngày 2-2, các tỉnh Bắc Bộ sẽ chuyển sang trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét về đêm và sáng.

Ngày 30-1, ông Nguyễn Văn Hưởng, trưởng phòng dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết trời ít đến quang mây, ban đêm ở Bắc Bộ giảm nhiệt do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngoài ra còn có thêm sự giảm nhiệt do phát xạ nhiệt, vì thế nhiệt độ đêm và sáng sớm ở miền Bắc giảm thấp.

Tình trạng rét khô ở các tỉnh miền Bắc duy trì đến hết ngày 31-1. Sau ngày 2-2, các tỉnh Bắc Bộ sẽ chuyển sang trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét về đêm và sáng.

Miền Bắc chuyển mưa phùn, nồm ẩm từ đầu tháng 2

Ông Hưởng cảnh báo sẽ mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù là một trạng thái thời tiết theo mùa ở miền Bắc, thường xuất hiện giai đoạn mùa xuân, độ ẩm không khí tăng cao, ẩm ướt khó chịu gây ra nhiều trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

"Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho các loại tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già", ông Hưởng cảnh báo. 

Theo ông Hưởng , dự báo nền nhiệt độ trung bình trên cả nước, cũng như các tỉnh miền Bắc, trong tháng 2-2023 có khả năng ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Có thể chia ra nửa đầu tháng nền nhiệt có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5 - 1 độ C. Đến nửa cuối tháng nền nhiệt độ ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5 - 1 độ C. Do vậy khả năng cao không khí lạnh sẽ hoạt động mạnh hơn vào thời kỳ nửa cuối tháng.

Nửa đầu tháng 2, do ảnh hưởng lệch đông nên thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ có khả năng xuất hiện nhiều ngày sương mù và mưa nhỏ, mưa phùn tập trung vào đêm và sáng sớm.

Thanh Mai

Bảng giá xe mô tô KTM tháng 2/2023 mới nhất

Bảng giá xe mô tô KTM tháng 2/2023 mới nhất

Giá xe mô tô KTM mới nhất hiện nằm trong khoảng từ 129 đến 958 triệu đồng, trải khắp các phân khúc từ hạng nhẹ đến cao cấp.