Miền Bắc đón mưa lớn kéo dài sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt

Cơ quan khí tượng cho biết nắng nóng sẽ tạm suy giảm trong những ngày tới và nhiều khả năng quay trở lại Bắc Bộ, Trung Bộ vào giữa tháng 6.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên ngày hôm nay (5/6), khu vực Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, khu vực đồng bằng có nơi có nắng nóng.

Chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, riêng khu vực vùng núi và trung du phía Bắc có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, khu vực đồng bằng có nơi trên 35 độ. Lượng mưa phổ biến 20-50mm/ngày, có nơi trên 100mm. 

Tuần này, khu vực duy trì thời tiết nhiều mây, âm u với nhiệt độ ở đồng bằng phổ biến 26-34 độ C, vùng núi Tây Bắc Bộ 23-32 độ C. Mưa tập trung trong hai ngày đầu tuần, sau đó giảm dần. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại Hà Nội, nhiệt độ khu vực trong ngày 5/6 vẫn tăng cao lên mức 35 độ C, chạm ngưỡng nắng nóng. Mưa rào và dông có thể xuất hiện bất chợt, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Ngày 6/6, nền nhiệt tiếp tục giảm nhẹ, dao động trong ngưỡng 26-33 độ C. Trạng thái này duy trì đến hết ngày 10/6, trước khi khu vực đón đợt nắng nóng mới. 

Mưa cũng được dự báo xuất hiện tại khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trong ngày 5/6. Lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 30mm. Trong khi đó, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa lớn hơn, dao động 20-40mm.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa dông tiếp diễn trong hôm nay và được dự báo kéo dài nhiều ngày tới, tập trung về chiều và tối. Lượng mưa trong ngày phổ biến 20-40mm/ngày, có nơi trên 60mm. 

Nhiệt độ trung bình trong nửa cuối tháng 6 tại miền Bắc cũng có xu hướng cao hơn trung bình 0,5-1 độ C. 

Thanh Mai

Dự báo nhu cầu cao su thiên nhiên sẽ tăng trở lại

Dự báo nhu cầu cao su thiên nhiên sẽ tăng trở lại

Tổ chức Nghiên cứu Cao su quốc tế (IRSG) dự báo tổng nhu cầu cao su tự nhiên và cao su tổng hợp trên thế giới sẽ phục hồi trong năm 2023, đạt 30,64 triệu tấn, tăng 2,6% so với năm 2022.