Miền Bắc hửng nắng trước khi đón đợt mưa lớn

Các tỉnh miền Bắc duy trì thời tiết nhiều ngày nắng nhẹ, trời mát trước khi đón đợt mưa lớn bắt đầu từ 20/5. Trong khi Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ, mưa lớn vào chiều tối và tối.

Hôm nay (17/5), do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ ổn định nên khu vực Đông Bắc Bộ buổi sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Thời tiết mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, vùng núi cao trời lạnh với nhiệt độ dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Hà Nội sáng nay nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Thời tiết mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ sáng nay nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ.

Các tỉnh miền Bắc đón nắng nhẹ, trời mát trong vài ngày tới (Ảnh: Hoàng Toàn).
Các tỉnh miền Bắc đón nắng nhẹ, trời mát trong vài ngày tới (Ảnh: Hoàng Toàn).

Dự báo, từ ngày mai, không khí lạnh suy yếu và lệch đông, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc tăng nhẹ. Ban ngày trời nhiều mây, có nắng đoạn, thời tiết mát mẻ. Tuy nhiên từ khoảng 20/5, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió có khả năng thiết lập ở Bắc Bộ nên khu vực này đón một đợt mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong mưa dông có nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có nắng gián đoạn, có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ. Dự báo từ mai, nền nhiệt khu vực này tăng nhẹ. Khoảng 20/5, khu vực này cũng đón một đợt mưa dông kéo dài, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên hôm nay trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Nam chiều và tối cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, phía Nam có nơi 30-32 độ.

Tây Nguyên ngày hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Dự báo từ ngày mai, khu vực Khánh Hòa – Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, tuy nhiên cường độ mưa giảm so với hôm nay. Dự báo khoảng từ 22/5, khu vực này có thể đón mưa lớn trở lại.

Nguyễn Hoài /Tiền Phong

Thời tiết chuyển mùa, viêm mũi dị ứng lại làm khó người bệnh

Thời tiết chuyển mùa, viêm mũi dị ứng lại làm khó người bệnh

Bệnh viêm mũi dị ứng thường xảy ra khi thời tiết lúc chuyển mùa, tuy không gây nguy hiểm, song lại gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bạn.