Miền Bắc sẽ rét đậm vào dịp Tết Nguyên Đán

Miền Bắc sẽ đón đợt rét đậm, rét hại vào dịp Tết Nguyên đán, trong khi đó khu vực miền Nam bắt đầu vào mùa khô.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiệt độ của khu vực Bắc Bộ đang tăng dần, chỉ rét về đêm và sáng, có mưa nhỏ sáng sớm, chiều nắng, nhiệt độ khoảng 20 – 27 độ C. Tuy nhiên, trong tháng 1/2020 có khoảng 4 - 5 đợt không khí lạnh bổ sung liên tục vào thời điểm cuối tháng, do đó các tỉnh phía Bắc có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại vào dịp Tết.

Miền Bắc sẽ rét đậm vào dịp Tết Nguyên Đán

Các ngày từ 10 – 20/1/2020, miền Bắc chủ yếu có mưa, lượng mưa cao hơn 10 – 30%, rét đậm chủ yếu tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Trong khi đó Nam Bộ đang trong thời kỳ mùa khô, vì vậy cần đề phòng tình trạng hạn hán, thiếu nước do ít mưa, bốc hơi mạnh. Từ ngày 8 – 13/1/2020, do đối lưu hoạt động trở lại nên sẽ có mưa tại đây, Nam Bộ khả năng có mưa trái mùa.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết có nhiều đợt không khí lạnh nhưng không mạnh và suy yếu dần, nhiệt động cao hơn so với cùng kỳ các năm trước.

Cơ quan khí tượng cảnh báo khu vực Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh do hoạt động của không khí lạnh trong những ngày đầu năm.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 31/12: Khu vực Nam bộ đêm không mưa, ngày nắng

Thời tiết ngày 31/12: Khu vực Nam bộ đêm không mưa, ngày nắng

Dự báo thời tiết tại khu vực Hà Nội vào ngày mai (31/12) sẽ có mưa nhỏ, trời rét, nhiệt độ từ 19-21 độ.