Miền Bắc tiếp tục rét, có nơi rét đậm

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, đêm không mưa, gió đông bắc cấp 2 - 3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 12 - 14 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết ngày 7/12, thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 12 - 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 - 24 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm có mưa nhỏ vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng có băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất 12 - 15 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 - 24 độ C, có nơi trên 24 độ C.

 Miền Bắc tiếp tục rét, có nơi rét đậm

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng có băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất 12 - 15 độ C, vùng núi 10 - 12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 - 24 độ C, có nơi trên 24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C, có nơi trên 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 - 24 độ C, có nơi trên 24 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào; phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất, phía Bắc 20 - 22 độ C, phía Nam 22 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 26 độ C, phía Nam 27 - 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Cũng theo các chuyên gia khí tượng thủy văn, hiện nay, không khí lạnh có cường độ ổn định, sau tăng cường yếu trở lại. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong ngày và đêm nay, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau được dự báo có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; vùng biển phía Bắc của khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Ngoài ra do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp rãnh áp thấp phân tích trên nên vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

Thanh Mai

Yếu tố thời tiết là động lực khiến giá tiêu tiếp tục tăng trong tuần tới?

Yếu tố thời tiết là động lực khiến giá tiêu tiếp tục tăng trong tuần tới?

Nguồn giảm do ảnh hưởng của thời tiết trong khi nhu cầu đang tăng là động lực thúc đẩy giá giá tiêu tiếp tục tăng trong tuần tới.