Món bún chả được đưa vào sách mừng Đại lễ của Nữ hoàng Anh

Đại sứ Gareth Ward chia sẻ việc phục vụ món bún chả nhằm "đem lại bầu không khí thoải mái cũng như hương vị ẩm thực đặc trưng của Hà Nội".

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh, Đại sứ quán Anh trên toàn thế giới đã cùng sưu tầm những công thức món ăn được phục vụ trong các chuyến thăm của Hoàng gia Anh, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đưa tin. 

Món bún chả với công thức của bếp trưởng Đỗ Thị Hải Lý đã vinh dự được đưa vào cuốn sách nấu ăn kỷ niệm Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

"Bún chả là niềm tự hào của ẩm thực Hà Nội. Không người dân địa phương hay khách du lịch nào có thể cưỡng lại mùi hương của chả nướng khi đi ngang qua những hàng ăn trên phố", Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Gareth Ward, giới thiệu về món ăn của Việt Nam trong quyển sách.

  Bếp trưởng Đỗ Thị Hải Lý bên cuốn sách dạy nấu ăn có món bún chả làm theo công thức cô - Ảnh: ĐẠI SỨ QUÁN ANH

Bếp trưởng Đỗ Thị Hải Lý bên cuốn sách dạy nấu ăn có món bún chả làm theo công thức cô - Ảnh: ĐẠI SỨ QUÁN ANH

Chia sẻ về món ăn này, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward đã viết trong cuốn sách: “Bún chả là niềm tự hào của ẩm thực Hà Nội. Không người dân địa phương hay khách du lịch nào có thể cưỡng lại mùi hương của chả nướng khi đi ngang qua những hàng ăn trên phố. Món ăn này sẽ ngon nhất khi được thưởng thức tại vỉa hè. Bún chả cũng thường được phục vụ tại nhà riêng của tôi ở Hà Nội mỗi khi có sự kiện, để đem lại bầu không khí thoải mái cho các vị khách hoặc giúp họ được thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng của Hà Nội". 

Theo Đại sứ quán Anh, sách dạy nấu ăn kỷ niệm Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được mở bán với tất cả những ai quan tâm. Giá chưa khuyến mãi trên nền tảng Amazon là 30 bảng Anh

100% lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được sử dụng để ủng hộ cho hai tổ chức từ thiện là Ủy thác Khối Thịnh vượng chung của Nữ hoàng và Quỹ Từ thiện của Thân vương xứ Wales.

Thanh Mai

Hội Nhà văn từ chối nhận hỗ trợ vé máy bay của Hà Nội vì đã quá muộn

Hội Nhà văn từ chối nhận hỗ trợ vé máy bay của Hà Nội vì đã quá muộn

Dù Hội Nhà văn đã 2 lần gửi công văn cho lãnh đạo Hà Nội về việc hỗ trợ kinh phí nhưng đều không thấy phản hồi.