Món ngon mỗi ngày: Bánh bí ngô nướng

Công thức phù hợp với khẩu phần 8 người ăn, thực hiện tron 2 giờ.

Bạn có biết rằng nhiều loại bí ngô được sử dụng trong bánh bí ngô đóng hộp rất giống với các loại bí ngọt mùa đông. Tự làm bột nhuyễn tươi từ những loại này sẽ mang đến món bánh bí ngô ngon nhất có thể, một loại bánh vừa siêu béo vừa có hương vị đậm đà. Đừng cố gắng cắt đôi quả bí và nướng khi vẫn còn nguyên vỏ. 

Cắt nó thành khối cho phép bay hơi và ngưng tụ nhiều nhất để có kết cấu và hương vị tốt nhất. Nếu sử dụng chảo làm bánh bằng thủy tinh hoặc gốm, bạn sẽ muốn nướng sơ lớp vỏ. Vì thủy tinh không dẫn nhiệt tốt như kim loại nên vỏ bánh có thể không chín nếu không nướng kỹ.

Món ngon mỗi ngày: Bánh bí ngô nướng - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

900 gram bí ngô, gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành miếng, xem Mẹo

240 ml kem béo

2 muỗng canh đường cát

2 muỗng canh bơ không ướp muối, cắt thành miếng nhỏ

Bột mì đa dụng, để cán bột

Bột cho vỏ bánh 23 cm

3 trứng lớn

132 gram đường nâu nhạt

1 muỗng cà phê gừng xay

1 muỗng cà phê bột quế

½ muỗng cà phê hạt nhục đậu khấu

⅛ muỗng cà phê hạt tiêu xay hoặc nhúm đinh hương xay

1 muỗng canh rượu bourbon hoặc rượu rum đen, hoặc sử dụng 1 muỗng cà phê chiết xuất vani nguyên chất

½ muỗng cà phê muối biển mịn

THỰC HIỆN

Bước 1: Đặt hai giá đỡ vào lò: một ở phần ba dưới và một ở phần ba trên. Đặt một tấm nướng có viền trên giá lò thấp hơn và làm nóng lò ở 400 độ.

Bước 2: Lót một tấm nướng có viền khác bằng giấy da và phết bí đỏ lên trên. Rưới bí đao với 2 thìa kem béo, rắc đường cát và chấm bơ lên trên. Nướng trên giá trên, khuấy một hoặc hai lần, cho đến khi bí rất mềm, 40 đến 50 phút.

Bước 3: Trong khi đó, trên một bề mặt bột nhẹ, cuộn bột bánh thành hình tròn 31 cm. Chuyển sang khuôn bánh kim loại 23 cm. Gấp phần bột thừa lại, gấp nếp các cạnh. Chuyển vào tủ đông ít nhất 30 phút và tối đa 24 giờ. (Điều này giúp lớp vỏ giữ được hình dạng của nó để các cạnh không bị xẹp xuống.)

Bước 4: Khi bí đã mềm, chuyển chảo sang giá để nguội trong ít nhất 10 phút (và tối đa vài giờ). Nâng nhiệt độ lò lên 425 độ.

Bước 5: Trong máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố, xay nhuyễn bí với phần kem còn lại cho đến khi mịn. Thêm trứng, đường nâu, gia vị, rượu bourbon và muối, và đập để kết hợp. Hỗn hợp phải rất mịn.

Bước 6: Đổ hỗn hợp vào vỏ bánh ướp lạnh. Cẩn thận chuyển bánh vào tấm nướng nóng trên giá dưới cùng. Nướng trong 10 phút, sau đó giảm nhiệt độ lò xuống 300 và tiếp tục nướng cho đến khi lớp vỏ vàng và phần giữa chỉ hơi lắc lư khi lắc, lâu hơn từ 35 đến 45 phút. Chuyển bánh sang giá làm mát bằng dây và để nguội hoàn toàn trước khi ăn. Bánh có thể được nướng trước 24 giờ trước khi phục vụ; không làm lạnh trước khi phục vụ.

Mẹo

Nếu bạn mua bí đã gọt vỏ, cắt khối, bạn sẽ cần 567 gram. Nếu muốn thay thế bí ngô đóng hộp, bạn sẽ cần 354 ml (phần bột nhuyễn còn lại trong hộp được khuấy đều thành bột yến mạch).

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN