Món ngon mỗi ngày: Bánh dừa giòn

Công thức phù hợp với khẩu phần 20 bánh dừa, thực hiện trong 25 phút.

Những chiếc bánh quy dài và mỏng này trông rất giống những chiếc ống hút phô mai thơm ngon. Những vụn vàng đó là dừa, không phải phô mai Cheddar, được nhúng trong bánh phồng mua ở cửa hàng và phủ một lớp đường. Chúng giòn, có màu caramen mang hương vị phong phú nhất. 

Món ngon mỗi ngày: Bánh dừa giòn - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

200 gram đường cát

66 gram dừa nạo ngọt

1 trứng

1 muỗng canh kem nặng hoặc sữa nguyên kem

½ muỗng cà phê muối biển mịn

1 gói 400 gram Bánh phồng, tốt nhất là làm bằng bơ, rã đông nếu đông lạnh, nhưng vẫn lạnh

THỰC HIỆN

Bước 1: Trong một bát, kết hợp đường và dừa vụn. Trong một bát trộn nhỏ, đánh trứng, kem nặng và muối để tạo thành một hỗn hợp trứng và để sang một bên.

Bước 2: Đặt một tờ giấy da trên bề mặt sạch sẽ. Mở bột ra và cán bột bánh phồng đã ướp lạnh. Rắc một nửa hỗn hợp dừa-đường thành một lớp đều khắp bề mặt đã rửa sạch trứng. Dùng cây cán bột, ấn nhẹ hỗn hợp dừa-đường vào bột. Nhẹ nhàng đưa bánh ngọt (vẫn còn trên giấy da) lên một tấm bánh quy. Che nhẹ bằng một tờ giấy da khác và để trong tủ lạnh cho đến khi chắc, từ 10 đến 20 phút.

Bước 3: Sau khi làm lạnh, lấy bánh ngọt ra khỏi tủ lạnh. Sử dụng một tấm bánh quy hoặc giá làm mát bằng dây khác, đảo ngược bánh ngọt để mặt có dừa ở trên cùng ở dưới cùng. Trượt bột, vẫn còn kẹp giữa giấy da, lên mặt bàn. Loại bỏ phần trên cùng của giấy da và đặt sang một bên. Chải bánh phồng với nước rửa trứng. Rắc đều hỗn hợp dừa-đường còn lại và dùng cây lăn để ấn vào bột bánh ngọt. Cẩn thận chuyển bánh ngọt (vẫn còn trên giấy da) sang một tờ giấy nướng bánh quy và đậy lại bằng tờ giấy da khác. Làm lạnh cho đến khi cứng, 10 đến 20 phút.

Bước 4: Lấy bánh ngọt ra khỏi tủ lạnh và loại bỏ lớp giấy da trên cùng. Sử dụng một con dao sắc bén hoặc máy cắt bánh ngọt, cắt bánh ngọt thành các dải vừa ăn (bạn có thể cắt bằng mắt). Cho chảo trở lại tủ lạnh để làm lạnh kỹ, thêm 10 đến 20 phút nữa.

Bước 5: Dùng hai hoặc ba tờ cookie bằng giấy da. (Tái sử dụng giấy da đã sử dụng cho bột). Làm từng dải một, chuyển sang các tờ giấy đã chuẩn bị sẵn và xoắn hai đầu theo hướng ngược nhau nhiều lần để tạo một vòng xoắn dài. Nhấn các đầu vào giấy da để chúng dính và không bung ra. 

Bước 6: Đặt trong chảo, không đậy nắp, trong ngăn đá từ 10 đến 15 phút hoặc trong tủ lạnh từ 20 đến 30 phút. Các vòng xoắn phải rất chắc và được làm lạnh kỹ trước khi nướng. Để chúng trong tủ lạnh hoặc tủ đông tối đa 24 giờ trước khi nướng, nhưng nếu để hơn một giờ, hãy bọc chúng bằng màng bọc thực phẩm để chúng không bị khô.

Bước 7: Trong khi các vòng xoắn đang nguội, làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 độ.

Bước 8: Nướng xoắn cho đến khi có màu vàng nâu khắp mặt, từ 15 đến 22 phút, xoay nửa khuôn chảo. Để nguội trên khay nướng trong 5 phút, sau đó chuyển sang giá để nguội hoàn toàn. Bảo quản tối đa một tuần trong hộp kín.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN