Món ngon mỗi ngày: Guacamole bơ trộn ngô nướng

Công thức thực hiện được 352 gram guacamole, thực hiện trong 25 phút.

Món ăn dành cho mùa hè đơn giản này kết hợp guacamole với ngô nướng ngọt, pho mát Cotija thơm lừng. Chìa khóa của món guacamole tuyệt vời là nghiền các chất thơm trong cối và chày cùngi muối, tạo ra một loại guacamole với hương vị đậm đà từ những nguyên liệu tối thiểu.

Món ngon mỗi ngày: Guacamole bơ trộn ngô nướng - Ảnh 1.

Thành phần

2 trái bắp, băm nhỏ

128 gram hành tây cắt nhỏ

1 ớt serrano hoặc jalapeño, bỏ hạt và cắt nhỏ

2 lá ngò thân mảnh, cắt nhỏ để trang trí

1 muỗng cà phê muối kosher

3 quả bơ lớn

1 muỗng canh nước chanh

114 gram phô mai Cotija vụn

Khoai tây chiên Tortilla để ăn kèm

Thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị bếp nướng bằng than hoặc gas để nướng ở nhiệt độ cao. Cho ngô vào nấu, đảo đều cho đến khi các hạt chuyển sang màu đen nhẹ, từ 5 đến 15 phút. Khi ngô đủ nguội, dùng dao sắc cắt bỏ hạt ngô. Để nguội hoàn toàn trước khi thêm vào guacamole đã hoàn thành.

Bước 2: Trong cối bằng đá, chày (xem Mẹo), kết hợp hành tây, ớt, ngò và muối. Giã thành hỗn hợp sệt, từ 2 đến 4 phút. Chuyển hỗn hợp vào một bát lớn.

Bước 3: Thêm phần thịt của quả bơ và nước cốt chanh. Dùng thìa lớn nghiền nát bơ thành từng miếng. Khi hạt ngô đã nguội hoàn toàn, cho chúng và Cotija vào bát, để riêng một ít để trang trí. Gấp đôi guacamole, ngô và pho mát, nêm nếm thêm muối, nước cốt chanh cho vừa miệng. Rắc rau mùi, Cotija và ngô còn lại. Thưởng thức ngay với khoai tây chiên tortilla. 

(Hãy ăn trong một lần. Phần guacamole còn sót cất giữ trong tủ lạnh sẽ nhanh chóng chuyển sang màu nâu.)

Mẹo: Cối và chày bằng đá nghiền nát các tế bào thực vật hiệu quả hơn dao hoặc máy chế biến thực phẩm, do đó, mang lại nhiều hương vị hơn cho guacamole. Nếu bạn không có cối và chày bằng đá granit hoặc cối xay, hãy trộn hành tây, ớt, ngò, muối trong một cái bát nhỏ để yên trong 10 đến 15 phút để hút bớt độ ẩm. Chuyển sang thớt, cắt thật nhuyễn bằng dao của đầu bếp, sau đó, dùng mặt của dao, bôi và nghiền các nguyên liệu cho đến khi chúng tạo thành hỗn hợp sền sệt. Chuyển sang một tô lớn, tiếp tục như hướng dẫn ở Bước 3.

Để nướng ngô, làm nóng ghúng ở nhiệt độ cao, điều chỉnh giá lò nướng, đặt ngô đã cắt nhỏ lên khay nướng có viền lót giấy bạc, thỉnh thoảng trở mặt, cho đến khi các hạt bị thâm đen nhẹ khắp nơi, từ 5 đến 15 phút.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN