Món ngon mỗi ngày: Salad bắp cải với hạnh nhân

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 15 phút.

Giòn và mọng nước, một món salad thịnh soạn. Bắp cải sống có thể dai và xơ, đó là lý do tại sao nó thường được thái mỏng để làm xà lách trộn. Xoa bóp lá bằng muối - một kỹ thuật phổ biến trong món salad cải xoăn - làm mềm rau. Các loại rau xanh mềm thấm nước sốt chanh trong khi các loại hạt chiên trong dầu ô liu. Có thể thay thế hạnh nhân rang, muối và hạt mè nướng mua ở cửa hàng, nhưng thêm các loại hạt và hạt mới chiên vào món salad khi chúng vẫn còn ấm sẽ thể hiện hương thơm phong phú của đất. Phục vụ cùng với một lát gà rán hoặc trên đĩa với hummus và pita .

Món ngon mỗi ngày: Salad bắp cải với hạnh nhân - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

½ đầu bắp cải xanh, lá cứng bên ngoài bỏ đi (khoảng 1 pound)

Muối và hạt tiêu đen

2 hành lá, thái lát mỏng

85 gram thì là

3 muỗng canh nước cốt chanh (từ 1 quả chanh nhỏ), hoặc nhiều hơn tùy khẩu vị

1 tép tỏi nhỏ, nghiền mịn

½ muỗng cà phê đường cát, hoặc nhiều hơn để hương vị

3 muỗng canh dầu ô liu

85 gram hạnh nhân xắt nhỏ

1 muỗng canh hạt vừng

THỰC HIỆN

Bước 1: Cắt đôi bắp cải một lần nữa xuyên qua lõi, sau đó cắt ra và loại bỏ lõi quá cứng nào. Tách lá và xé hoặc cắt chúng thành miếng. Trong một cái bát lớn, dùng tay đảo đều bắp cải và 1 thìa cà phê muối cho đến khi muối tan và bắp cải bắt đầu cảm thấy ướt, khoảng 2 phút. Vò lá, bóp mạnh và xoa bóp cho đến khi chúng rất mềm và mọng nước, thêm 1 đến 2 phút nữa. Lá sẽ bóng và hơi mờ. Đổ ra bất kỳ chất lỏng.

Bước 2: Thêm hành lá, thì là, nước cốt chanh, tỏi, đường, 2 muỗng canh dầu ô liu và hạt tiêu đen mới xay cho vừa ăn; quăng kỹ để kết hợp. Nêm nếm và điều chỉnh muối, hạt tiêu, nước cốt chanh và đường nếu muốn, sau đó chuyển sang đĩa phục vụ và để sang một bên.

Bước 3: Đun nóng 1 muỗng canh dầu ô liu còn lại trong chảo vừa trên lửa vừa. Thêm hạnh nhân và khuấy cho đến khi vàng nhẹ, khoảng 2 phút. Thêm hạt vừng và tiếp tục khuấy cho đến khi nướng, khoảng 30 giây. Nêm một chút muối, dùng muỗng trộn hỗn hợp lên món.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN