Món ngon mỗi ngày: Sườn non sốt chua ngọt

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 2 giờ 30 phút.

Công thức món sườn non hấp dẫn này chỉ cần hai thứ: thời gian nướng trong lò và nước sốt mặn, thơm. Lấy cảm hứng từ công thức nấu món cocktail thịt viên kiểu cũ từ những năm 1960 và 70, loại nước men chua ngọt này - một loại shellac gồm thạch nho Concord, nước tương và giấm gạo - tạo nên món sườn non mềm.

Món ngon mỗi ngày: Sườn non sốt chua ngọt - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

1, 36 kg sườn heo.

1 muỗng cà phê muối kosher thô.

1 muỗng cà phê bột hành.

½ muỗng cà phê hạt tiêu đen mới xay.

4 tép tỏi, đập dập nhưng để nguyên.

150 gram thạch nho Concord.

2 muỗng canh giấm gạo.

1 muỗng canh nước tương.

THỰC HIỆN

Bước 1: Đặt một giá nướng và một giá đỡ khác ở đáy lò. Làm nóng lò nướng đến 325 độ. Nếu muốn tách lớp màng ra khỏi xương mặt dưới của xương sườn, hãy dùng một con dao nhỏ để tách một góc của lớp màng mỏng, sau đó dùng tay kéo phần còn lại và bỏ đi.

Bước 2: Khuấy đều muối, bột hành và tiêu đen. Ướp sườn với hỗn hợp gia vị ở cả hai mặt. Bọc chặt miếng sườn trong giấy nhôm như thể gói quà, đặt mặt thịt úp xuống khay nướng và nướng trên giá dưới cùng cho đến khi thịt mềm và dễ dàng lấy ra khỏi xương, từ 2 đến 2 tiếng rưỡi.

Bước 3: Lấy sườn ra khỏi lò, sau đó làm nóng gà thịt. Mở các miếng sườn ra và để sẵn giấy bạc với nước ép của nó, chuyển các miếng sườn vào khay nướng có mặt thịt hướng lên trên. Cẩn thận đổ nước ép từ giấy bạc vào một cái chảo lớn. Khuấy tỏi, thạch, giấm và nước tương, đun sôi ở nhiệt độ trung bình cao. Nấu, thỉnh thoảng đánh kem, cho đến khi lớp men ở dạng xi-rô và giảm khoảng một nửa, từ 5 đến 7 phút. Loại bỏ nhiệt.

Bước 4: Quét một nửa men, bao gồm cả tép tỏi, trên sườn. Đặt trở lại lò nướng và nướng cho đến khi giòn, từ 1 đến 3 phút. 

Bước 5: Đặt sườn lên thớt và dùng thìa phủ lên phần men còn lại. Cắt giữa các xương thành từng miếng nhỏ và chuyển sang đĩa lớn để ăn.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN