Món ngon mỗi ngày: Trà mãng cầu thơm mát, đơn giản dễ làm

Trà mãng cầu tươi được nhiều người ưa chuộng vì giải nhiệt tốt và rất dễ làm. Chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc, bạn có thể pha chế cho mình ly trà mãng cầu cực ngon.

1. Nguyên liệu làm trà mãng cầu tươi

Mãng cầu xiêm: 1 quả

Trà khô: 50g

Quất: 3 quả

Gia vị: Đường, muối

2. Cách làm trà mãng cầu thơm mát 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mãng cầu mua về đem cắt thành từng khoanh, sau đó lột bỏ phần vỏ. Tiếp theo, bạn tách hạt mãng cầu và chỉ lấy phần thịt. Bạn cho 350g đường cùng 5g muối vào trong thịt mãng cầu và trộn đều, để ướp khoảng 20 phút.

Quất rửa sạch, thái đôi rồi vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Pha trà và làm nước đường.

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cái nồi sạch, cho 300g đường, 5g muối cùng với 300ml nước lọc và đặt trên bếp với lửa vừa. Khi nước sôi, bạn liên tục khuấy đều để hỗn hợp được tan hết và tắt bếp khi sệt lại.

Sau đó, bạn cho 50g trà hòa cùng với 1,5l nước sôi và hãm trong vòng 10 phút, sau cùng thì lọc lại qua rây để thu được phần nước trà.

Món ngon mỗi ngày: Trà mãng cầu thơm mát, đơn giản dễ làm tại nhà - Ảnh 1.

Bước 3: Chế biến trà mãng cầu

Bạn cho thịt mãng cầu, 60ml nước đường, nước cốt tắc, 15ml nước trà vào trong ly và khuấy đều thức uống. Bạn có thể cho thêm đá lạnh để món uống được thơm mát và ngon miệng hơn.

Trà mãng cầu với màu vàng bắt mắt, hương thơm của trà cũng vô cùng lôi cuốn. Vị chua ngọt của mãng cầu kết hợp cùng vị đắng nhẹ của trà và vị thơm của quất càng khiến chúng thêm ngon miệng và độc đáo.

3. Bảo quản trà mãng cầu

Để làm được trà mãng cầu ngon, chuẩn vị bạn cần biết cách chọn mãng cầu ngon. Bạn nên lựa những quả có dáng thuôn, thân tròn đều, da căng và láng.

Với trà khô, bạn có thể sử dụng trà nhài, trà sen, trà ô long,... miễn là loại trà bạn ưa thích.

Dùng hũ hoặc hộp lớn có nắp đậy kín, ngâm mãng cầu ở bên ngoài nhiệt độ thường trong vòng 8 tiếng, rồi bảo quản trong ngăn mát để sử dụng. Mãng cầu bảo quản trong ngăn mát được trong vòng 7 - 10 ngày.

Trà mãng cầu khi pha nên uống hết trong ngày, tránh để trà quá lâu hoặc để qua ngày vì một số thành phần có thể biến chất gây hại.

Trà mãng cầu xiêm có chứa vitamin C nên tránh uống khi bụng đói hoặc trước khi đi ngủ vì dễ gây ra khó ngủ và đau dạ dày.

Uống trà mãng cầu tốt cho sức khỏe nhưng theo các chuyên gia, tốt nhất nên sử dụng vào buổi sáng và chỉ dùng một lượng vừa đủ. Những người đang điều trị dạ dày, tiểu đường... và các bệnh liên quan đến gan và thận thì không nên dùng trà mãng cầu.

Món trà mãng cầu với hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt và vô cùng thanh mát sẽ là một món uống lý tưởng trong ngày hè. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang chúng trong những buổi dã ngoại cùng gia đình và bạn bè để thưởng thức sự thơm ngon của nó.

KHÁNH VY