Một bức thư chứa chất độc được gửi đến ông Trump từ Canada

Một phụ nữ bị nghi gửi thư chứa chất độc chết người ricin cho Tổng thống Donald Trump, hiện người này đã bị bắt.

Một bức thư chứa chất độc giết người ricin đã được gửi đến Tổng thống Donald Trump. Bức thư dường như được gửi từ Canada nhưng may mắn chưa đến tay Tổng thống Trump vì bị phát hiện ở bộ phận sàng lọc văn thư.

Theo RT, nghi phạm là một phụ nữ ở Canada, bị bắt khi cố nhập cảnh vào Mỹ. Danh tính người này chưa được tiết lộ.

Ảnh lớn: Tổng thống Donald Trump. Nguồn: Getty
Ảnh lớn: Tổng thống Donald Trump. Nguồn: Getty

Ricin là một chất độc làm từ vỏ hạt thầu dầu, có thể gây suy đa tạng, ngừng tuần hoàn dẫn đến tử vong và hiện vẫn chưa có thuốc giải loại chất độc này. Ricin từng được sử dụng trong các cuộc tấn công khủng bố.

Không chỉ vậy, cơ quan chức năng còn phát hiện ra một số bức thư khác cũng chứa ricin, một trong số đó được gửi đến nhà tù Texas và một lá thư gửi đến một văn phòng cảnh sát trưởng. Cục Điều tra Liên bang Mỹ và Sở Mật vụ hiện đang tìm hiểu vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Trump bị đe dọa bằng chất độc ricin. Vào năm 2018, những bức thư chứa ricin đã được gửi tới ông Trump và một số nhà lãnh đạo quân sự hàng đầu tại Lầu Năm Góc. Người bị cáo buộc gửi thư độc là William Clyde Allen III (bang Utah).

Năm 2014, nữ diễn viên Shannon Guess Richardson đã bị kết tội gửi thư chứa ricin cho Tổng thống Barack Obama và Thị trưởng New York lúc đó là Michael Bloomberg.

Thông tin về bức thư chứa độc đang làm dư luận lo ngại hơn về leo thang bạo lực chính trị trước thềm bầu cử. Nhiều nhà hoạt động bảo thủ đã cho rằng đây là một âm mưu ám sát tổng thống.

Thanh Mai

Thế giới vượt 31,2 triệu ca COVID-19, số ca mắc mới của Ấn Độ được dự báo sẽ vượt Mỹ

Thế giới vượt 31,2 triệu ca COVID-19, số ca mắc mới của Ấn Độ được dự báo sẽ vượt Mỹ

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 239.220 ca mắc COVID-19, đưa tổng số ca bệnh lên trên 31,2 triệu người, trong đó có trên 964.700 ca tử vong.