Một cô gái gốc Á bị bắn vào mặt ở Mỹ

Cảnh sát chưa phân loại vụ tấn công này là hành vi có mục đích chủng tộc, nhưng gia đình của nạn nhân tin rằng là do cô là người gốc Á.

Trang Inquirer đưa tin ngày 31/3, một cô gái 19 tuổi gốc Philippines đã bị bắn vào mặt khi tham dự sự kiện dành cho những người mê trình diễn xe hơi ở San Francisco, Mỹ. Cụ thể, một số nghi phạm đi trên xe hơi đã tiến tới chiếc Lexus màu xám của Jessica Dimalanta và nổ súng khiến cô gái này và một người bạn bị thương. 

Nạn nhân Jessica Dimalanta.
Nạn nhân Jessica Dimalanta.

Theo cảnh sát hiện chưa xác định được nguyên nhân sự việc nhưng gia đình của nạn nhân tin rằng cô bị nhắm tới vì là người gốc Á.

Dimalanta bị trúng đạn vào phần mặt, viên đạn xuyên thẳng qua mắt cô. Các bác sĩ đã có thể lấy vỏ đạn ra nhưng một số mảnh vỡ vẫn còn bám trên mặt. Người nhà của cô gái đã gây quỹ trên trang GoFundMe để chi trả cho viện phí của cô gái. Hiện trang này đã gây quỹ được 48.000 USD, nhiều hơn mục đích 10.000 USD ban đầu.

Cô tỏ rất hoảng sợ khi biết mình có thể là mục tiêu của tội ác vì phân biệt chủng tộc. Trước đó, cô gái cũng bị chẩn đoán mắc tiểu đường, và dương tính với Covid-19 khi vào bệnh viện. Do đó, Dimalanta đang phải cách ly.

Thanh Mai

Hà Nội: Sập giàn giáo lúc nửa đêm, cảnh sát cứu người trong đống đổ nát

Hà Nội: Sập giàn giáo lúc nửa đêm, cảnh sát cứu người trong đống đổ nát

Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.