Một "công việc tốt nhất" năm 2024, có thể kiếm hơn gần 5 tỷ đồng: Làm online mà không cần bằng đại học!

Công việc này được cho là "không có mức trần về số tiền bạn có thể kiếm được".

Có thể kiếm được tới 200.000 đô la (gần 5 tỷ đồng) - được làm việc online thoải mái tại nhà - không cần bằng cử nhân… đây chắc hẳn là công việc trong mơ của nhiều người. Cứ tưởng bất khả thi, nhưng có một công việc được mệnh danh là “tốt nhất năm 2024” có thể giúp bạn đạt được những điều đó.

Theo Indeed, Loan officers (chuyên viên tín dụng) đã giành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng hàng năm về những “công việc tốt nhất” ở Hoa Kỳ, nhờ tiềm năng thu nhập cao và nhu cầu ngày càng tăng đối với những chuyên gia lành nghề trong lĩnh vực này.

Chuyên viên tín dụng là đại diện của một ngân hàng, tổ chức tín dụng hoặc tổ chức tài chính khác hỗ trợ người vay trong quá trình đăng kí khoản vay. Chuyên viên tín dụng thường được gọi là chuyên viên cho vay thế chấp vì đó là loại cho vay phức tạp và tốn kém nhất mà hầu hết người tiêu dùng đều gặp phải. Chuyên viên tín dụng phải có kiến thức toàn diện về các sản phẩm cho vay, các quy tắc và quy định của ngành ngân hàng và các tài liệu cần thiết để có được một khoản vay.

Một

Mức lương rất cao: Theo nghiên cứu của Indeed, mức lương trung bình của chuyên viên tín dụng là 192.339 đô la (hơn 4,6 tỷ đồng). Các vị trí công việc cũng có xu hướng mang lại nhiều sự linh hoạt tại nơi làm việc. Ít nhất 75% những hồ sơ tuyển dụng chuyên viên tín dụng trên cơ sở dữ liệu của Indeed có cho phép nhân viên làm việc từ xa hoặc kết hợp.

Scott Dobroski - phó chủ tịch truyền thông doanh nghiệp toàn cầu tại Indeed cho biết, nhu cầu về các dịch vụ này đã tăng lên trong những tháng gần đây, khi các ngành như bất động sản, giáo dục, bán lẻ và thương mại điện tử cảm nhận được sức ép của lạm phát và thị trường nhà đất thắt chặt hơn.

Các ngân hàng có thể thắt chặt tiêu chuẩn cho vay vì lo ngại suy thoái kinh tế, nhưng nhu cầu thế chấp vẫn cao. 

Làm thế nào để đủ điều kiện làm việc?

Tại Mỹ, bạn có thể trở thành nhân viên tín dụng mà không cần bằng cử nhân. Các yêu cầu để trở thành nhân viên tín dụng khác nhau tùy theo từng khu vực, nhưng nhìn chung, quy trình bao gồm các bước sau:

- Đăng ký với Hệ thống đăng ký và cấp phép đa bang toàn quốc (NMLS)

- Tham gia các khóa học cấp phép trước về luật pháp và quy định liên bang, tiêu chuẩn và đạo đức tín dụng

- Vượt qua bài kiểm tra giấy phép 

- Tìm một nhà tuyển dụng để cung cấp giấy phép của bạn

Để trở thành nhân viên cho vay, bạn phải ít nhất 18 tuổi và có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED, theo báo cáo của Indeed. Trước khi có thể làm chuyên viên tín dụng, bạn cần phải làm việc tại ngân hàng hoặc hiệp hội tín dụng… để cung cấp giấy phép hoạt động cho bạn.

Ciara Glover - một nhân viên cho vay thế chấp ở Baton, cho biết sau khi bạn hoàn thành các khóa học cấp phép trước, hầu hết các công ty sẵn sàng thuê bạn làm nhân viên cho vay “đào tạo” để hỗ trợ các khía cạnh khác nhau của quy trình cho vay thế chấp mà không cần trực tiếp soạn thảo hoặc phục vụ các khoản vay.

Một

“Không có mức trần về số tiền bạn có thể kiếm được”

Một số nhân viên tín dụng được trả lương cố định hoặc theo giờ, trong khi những người khác kiếm được hoa hồng dựa trên doanh số bán hàng ngoài mức lương cứng của họ.

Theo Indeed, hầu hết các nhân viên cho vay đều được trả hoa hồng từ 0,2% đến 2% tổng số tiền cho vay. Ví dụ: Nếu nhân viên cho vay thương lượng mức hoa hồng 1% cho khoản vay 500.000 đô la (hơn 12 tỷ đồng), họ sẽ được trả 5.000 đô la (hơn 121 triệu) cho riêng giao dịch đó.

Glover nói: “Có một giới hạn cứng nhắc về số tiền bạn có thể kiếm được trong nhiều công việc, nhưng đối với các nhân viên cho vay, không có mức trần về số tiền bạn có thể kiếm được. Nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn sẽ có được một mức lương hậu hĩnh”.

Theo CNBC

Đông

Ngành công nghệ tiếp tục lại sa thải hàng loạt nhân sự

Ngành công nghệ tiếp tục lại sa thải hàng loạt nhân sự

Ngành công nghệ đã khởi đầu năm 2024 với một làn sóng cắt giảm hàng loạt nhân sự khác, thậm chí còn giảm hơn nữa sau đợt sa thải trên diện rộng vào năm ngoái.