Một gia đình 6 người ở Hà Nội cùng nhiễm COVID-19

Cả 5 ca nhiễm mới ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đều là người nhà của bệnh nhân 1694. Ngườiđàn ông này mắc COVID-19 sau khi đi dự đám cưới ở Hải Dương.

Đêm 30/1, Đoàn công tác của TP Hà Nội do Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu đã có cuộc họp khẩn với UBND quận Nam Từ Liêm, liên quan nhiều ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn này.

Cụ thể, 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới đều là người cùng nhà với BN1694, người đàn ông mắc COVID-19 sau khi dự đám cưới ở Hải Dương. Như vậy, tính đến thời điểm này, quận Nam Từ Liêm đã xác định 6 ca mắc COVID-19.

Gia đình bệnh nhân N.Q.M. có 7 người gồm: bố mẹ, vợ, em vợ và 2 con. Trong đó, một người con là học sinh Tiểu học Xuân Phương đã có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Người con còn lại là học trường Mầm non Cầu Diễn có kết quả âm tính. UBND quận Nam Từ Liêm đã quyết định cho học sinh 2 trường này nghỉ học, kiểm soát dịch tễ tại nhà.

bn1694.jpg
Đến thời điểm này, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã xác định 6 ca mắc COVID-19.

Quận đã rà soát, cơ quan y tế xác định 80 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh trường Tiểu học Xuân Phương. Những người này đã được cách ly tập trung.

Trước đó, nam bệnh nhân N.Q.M (40 tuổi) đến Hải Dương ngày 16/1 và tiếp xúc với F0.

Sau khi trở lại Hà Nội, đến 18/1, người này đến làm tại nhà máy Z153 tại huyện Đông Anh và ăn cơm trưa cùng 4 đồng nghiệp.

23/1, bệnh nhân xuất hiện các biểu hiện của việc mắc COVID-19.

Từ 25 đến 28/1, bệnh nhân chỉ đi từ nhà đến nơi làm việc và thường xuyên ăn trưa với 6 người cùng phân xưởng.

28/1: Đến một quán ăn ở chợ Tó, Đông Anh, Hà Nội.

29/1: Đến Trạm y tế phường Xuân Phương khai báo y tế tiền sử đi từ Hải Dương bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm xác định là trường hợp nghi ngờ chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển Bệnh viện đa khoa Đống Đa để cách ly.

1h ngày 30/1, anh M có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh.

NHẬT SANG