Một sản phụ tử vong tại Bệnh viện Việt - Pháp

Liên quan đến sự việc sản phụ tử vong khi đến sinh con tại Bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội), Bộ Y tế yêu cầu báo cáo thông tin sự cố này.

Trong sáng 5/11, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội xác nhận thông tin một sản phụ tử vong sau khi sinh thường tại Bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội).

Sau khi tiếp nhận thông tin, sáng cùng ngày, Bộ Y tế đã có công văn số 6038/BYT-BMTE về việc yêu cầu xác minh và báo cáo thông tin sự cố y khoa trên tại Bệnh viện Việt Pháp, Hà Nội.

Công văn nêu rõ, ngày 4/11 trên một số trang Facebook có đăng bài phản ánh sự cố y khoa gây mất máu nhiều dẫn đến sản phụ Nguyễn Q.P. bị tử vong khi đến sinh con theo dịch vụ “Thai sản và sinh đẻ trọn gói” tại Bệnh viện Việt Pháp.

Bệnh viện Việt Pháp, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: BV 
Bệnh viện Việt Pháp, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: BV 

Để kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em đề nghị Bệnh viện Việt Pháp kiểm tra, xác minh thông tin về nội dung trên và gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đối với sản phụ P trong ngày 9/11.

Bộ Y tế cũng đề nghị Bệnh viện Việt Pháp thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ P.; đồng thời thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương