Một thai phụ tại quận Tân Phú TP.HCM nghi nhiễm COVID-19

Theo thông tin Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (phường 1, quận Phú Nhuận, TP.HCM), một thai phụ 30 tuổi, ngụ quận Tân Phú, đến khám bệnh và có xét nghiệm dương tính COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM cho biết trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. 

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, người phụ nữ không ra khỏi TP.HCM, không liên quan đến cụm dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp.

Thai phụ sinh năm 1991đang mang thai 10 tuần, có triệu chứng ho, đau rát họng nên vào BV Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn thăm khám.

Người bệnh được phân luồng và khám tại phòng sàng lọc cấp cứu, được BV cho làm kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với COVID-19.

phong-toa-benh-vien-hoan-my-sai-gon-2_ivrt.jpg

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM và ngành y tế đã tạm phong tỏa bệnh viện và truy vết, điều tra những người tiếp xúc, cũng như lịch sử dịch tễ của thai phụ.

Chính quyền cũng tạm thời phong tỏa block B chung cư Sen Xanh, 36 Trịnh Định Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú.

Trong bản tin tối nay, Bộ Y tế công bố TP.HCM ghi nhận 36 ca nhiễm COVID-19, liên quan đến giáo phái truyền giáo Phục Hưng trên địa bàn quận Gò Vấp. Trong ngày hôm nay, TPHCM phải xét nghiệm tầm soát COVID-19 trên diện rộng, trong đó ưu tiên lấy mẫu tại 8 quận, huyện có người của Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng sinh sống.

Năng lực lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của TP.HCM hiện nay đạt 100.000 mẫu trong 24 giờ. Toàn thành phố có 600 đội lấy mẫu, từ các bệnh viện, trung tâm y tế và lực lượng sinh viên y khoa.

Với 14 cơ sở y tế thuộc Sở Y tế và 9 đơn vị y tế trung ương đóng trên địa bàn đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định COVID-19, thành phố có thể xét nghiệm 15.000 mẫu đơn trong 24 giờ. Khi cần thiết có thể đạt tối đa 35.000-40.000 mẫu đơn trong 24 giờ.

HẢI MY