Một tòa nhà ở Q.1 bị phong tỏa do có liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19

Ngày 18/6, Trung tâm Y tế quận 1, TP.HCM cho biết, lực lượng chức năng đã phong tỏa tòa nhà Abacus Tower nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu do có một ca nghi nhiễm COVID-19 làm việc tại tòa nhà này.

Ngành y tế TP.HCM kêu gọi nhân viên và người dân từng tới tòa nhà này cần liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn cách ly, khai báo y tế.

Tòa nhà Abacus Tower (số 58 Nguyên Đình Chiểu, quận 1, TP.HCM) cao 13 tầng có tổng diện tích sử dụng hơn 5.000 m2. Tòa nhà là nơi cho thuê mặt bằng văn phòng, là trụ sở của nhiều công ty trên địa bàn TP.HCM.

abacus-tower-nguyen-dinh-chieu.jpg

Ngoài ra, theo thông tin từ đại diện Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM, trưa 18/6, một nam điều dưỡng ở khoa chấn thương chỉnh hình của bệnh viện vừa có kết quả dương tính với COVID-19.

Nam điều dưỡng này từng đi lấy mẫu xét nghiệm ngoài cộng đồng. Bệnh viện phát hiện trường hợp này dương tính COVID-19 qua lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên của bệnh viện.

Bệnh viện đã báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và đang họp bàn phương án phòng dịch.

Trước đó, ngành y tế TP.HCM vừa có quyết định tạm thời chuyển đổi Bệnh viện Trưng Vương thành bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 có các bệnh lý đi kèm cần được can thiệp điều trị chuyên sâu.

Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương có quy mô 1.000 giường với 100 giường hồi sức, chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 có các bệnh lý đi kèm cần được can thiệp các kỹ thuật điều trị chuyên khoa sâu.

Ngoài ra, một số trường hợp nếu cần can thiệp các kỹ thuật chuyên khoa sâu nhưng chưa có tại Bệnh viện Trưng Vương, các bệnh viện chuyên khoa của TP.HCM sẽ cử êkip chuyên khoa đến can thiệp. 

HẢI MY