MTV EMAs 2019: Ariana về tay không dù nhận nhiều đề cử nhất

Lễ trao giải MTV EMAs 2019 (Giải thưởng Âm nhạc châu Âu của MTV 2019) diễn ra vào ngày 3/11 tại thành phố Seville, Tây Ban Nha với rất nhiều bất ngờ

Ngay khi danh sách đề cử MTV EMAs 2019 được trình làng, Ariana Grande là nghệ sỹ nhận được lượng đề cử nhiều nhất tại lễ trao giải lần này. Cô đã nhận được 7 đề cử bao gồm: "Người Mỹ diễn xuất ấn tượng nhất", "Ca khúc xuất sắc nhất", "Nghệ sĩ xuất sắc nhất", "Video ấn tượng nhất", "Ca khúc nhạc Pop xuất sắc nhất", "Màn trình diễn ấn tượng nhất", "Fandom xuất sắc nhất". Khán giả đa phần đều chắc mẩm Ariana Grande sẽ lại tiếp tục càn quét các giải thưởng như những gì mà cô đã làm được tại MTV VMAs 2019 và nhiều lễ trao giải lớn khác, thế nhưng kết quả lại vô cùng bất ngờ khi cô không giành được giải thưởng nào.

Thay vào đó, Halsey trở thành tâm điểm MTV EMAs 2019 khi giành được hai giải thưởng "Nghệ sĩ nhạc Pop xuất sắc nhất" và "Ngoại hình ấn tượng nhất".

Halsey tại lễ trao giải MTV EMAs 2019. Nguồn: kenh14
Halsey tại lễ trao giải MTV EMAs 2019. Nguồn: kenh14

 Ngoài Halsey, dẫu không có mặt tại lễ trao giải nhưng Billie Eilish và Taylor Swift cũng được xướng tên hai lần tại MTV EMAs 2019. Bướm chúa Taylor mang về 2 giải thưởng ở hạng mục "Nghệ sĩ Mỹ diễn xuất ấn tượng nhất" và "Video xuất sắc nhất" với MV "ME!" kết hợp cùng nam nghệ sĩ Brendon ra mắt vào đầu năm nay.

Taylor Swift rinh về 2 giải thưởng ở hạng mục
Taylor Swift rinh về 2 giải thưởng ở hạng mục "Nghệ sĩ Mỹ diễn xuất ấn tượng nhất" và "Video xuất sắc nhất" . Nguồn: Pinterest.com

Billie Eilish vượt mặt đàn chị Ariana, xuất sắc nhận 2 giải "Ca khúc xuất sắc nhất" cho "bad guy" và "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất".

Billie Eilish giành được giải 
Billie Eilish giành được giải "Ca khúc xuất sắc nhất" và và "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất" tại MTV EMAs 2019. Nguồn: pinterest.co.uk

Rapper Suboi là đại diện duy nhất của Việt Nam được đề cử tại hạng mục giải thưởng Nghệ sỹ Đông Nam Á xuất sắc nhất. Tuy nhiên, cô chỉ dừng lại ở vị trí thứ 5. Người giành chiến thắng ở hạng mục này là ca sỹ, nhạc sỹ EDM Jasmine Sokko đến từ Singapore.

Jasmine Sokko (Singapore) giải nghệ sỹ Đông Nam Á xuất sắc nhất
Jasmine Sokko (Singapore) giải nghệ sỹ Đông Nam Á xuất sắc nhất

 Chị đại làng rap Nicki Minaj chỉ mang về cho mình một giải thưởng "Nghệ sĩ Hip-Hop xuất sắc nhất".

Nicki minaj giải thưởng
Nicki minaj giải thưởng "Nghệ sĩ Hip-Hop xuất sắc nhất" MTV EMAs 2019. Nguồn: kenh14

Các chàng trai BTS rinh về 3 giải cho xứ kim chi: "Best Live", "Biggest Fans" và "Best Group". Có thể thấy BTS đang ngày càng khẳng định tên tuổi của mình tại thị trường âm nhạc thế giới. Thậm chí, BTS còn vượt mặt cả ngôi sao Ariana Grande ở cả hai hạng mục là " Màn trình diễn ấn tượng nhất" và "Fandom xuất sắc nhất". Với 3 chiếc cúp tại lễ trao giải năm nay, BTS trở thành nghệ sĩ Hàn có nhiều chiến thắng nhất lịch sử MTV EMA.

BTS giành chiến thắng ở các hạng mục
BTS giành chiến thắng ở các hạng mục "Best Live", "Biggest Fans" và "Best Group". Đây là năm thứ hai liên tiếp BTS thắng hạng mục "Best Group" và "Biggest Fans". Nguồn: kenh14

MTV EMA lần thứ 26 là giải thưởng thường niên của MTV, đây là giải thưởng âm nhạc lớn trên toàn thế giới, trao giải cho các nghệ sĩ có cống hiến trong nền âm nhạc toàn cầu. Cùng với MTV VMA (Video Music Awards) và MTV VMAJ (Video Music Awards Japan), MTV EMA đã trở thành 1 trong 3 giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới đồng thời là nơi tranh tài của nghệ sĩ trên khắp toàn cầu.

Kết quả lễ trao giải MTV EMAs 2019:

Best Look: Halsey

Biggest Fan: BTS

Best Pop: Halsey

Best Hip-Hop: Nicki Minaj

Best Collaboration: Rosalía, J Balvin – "Con Altura ft. El Guincho"

Best Rock: Green Day

Best Song: Billie Eilish – "bad guy"

Best Artist - Nghệ sĩ xuất sắc nhất năm: Shawn Mendes

Best Electronic: Martin Garrix

Best world Stage: Muse - Bilbao, Spain 2018

Best New: Billie Eilish

Best Live: BTS

Best Alternative: FKA Twigs

Best push: Ava Max

Best Video: Taylor Swift – "ME!" ft. Brendon Urie of Panic! At The Disco

Rock icon: Liam Gallagher

Diệu Thuần (t/h)

 5 ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới 2019,Taylor Swift dẫn đầu

5 ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới 2019,Taylor Swift dẫn đầu

Tạp chí Forbes đã công bố danh sách thường niên 100 người nổi tiếng, trong đó nữ ca sĩ Taylor Swift là nghệ sĩ có thu nhập cao nhất thế giới.