Những MV đình đám ra mắt trong tháng 10/2019

Cuối tháng 10, làng nhạc Việt liên tiếp chào đón sự trở lại của những tên tuổi : Văn Mai Hương, Nguyễn Trần Trung Quân... với các MV đậm chất drama.

Tháng 10 ghi dấu ấn bởi hàng loạt MV được đầu tư, và đều nhanh chóng đạt mức triệu view khi vừa ra mắt.

Tự tâm – Nguyễn Trần Trung Quân

Chưa đầy 24h sau khi ra mắt, "Tự Tâm" của Nguyễn Trần Trung Quân đã đạt gần 2 triệu lượt xem và lọt thẳng TOP 3 trending trên Youtube. Điều làm dân tình "dậy sóng" nhất chính là câu chuyện đầy gay cấn trong MV "Tự Tâm": từ đam mỹ, cung đấu, lịch kiếp trùng sinh đến chuyện tình tay ba.

Nguồn: yeah1music.net
Nguồn: yeah1music.net

"Tự Tâm" kể về một nhà vua trong một lần dạo thuyền thưởng nguyệt trên hồ sen, đã phát hiện ra chàng trai lạ và đưa về hoàng cung chăm sóc. Trở thành nhạc công cung đình, nhà vua dần bị quyến rũ bởi tài chơi đàn nhị xuất chúng của chàng trai và đem lòng yêu say đắm. Xuyên suốt câu chuyện là những trạng thái biểu lộ sự ghen tuông của hoàng hậu, nhưng đằng sau nỗi ghen ấy là một sự thật khó tin.

"Tự Tâm" là một bản ballad buồn, có sự hoà quyện các thanh âm của nhạc cụ dân tộc như sáo, tranh và đàn nhị.  

Nghe nói anh sắp kết hôn rồi – Văn Mai Hương

“Nghe nói anh sắp kết hôn” kể về chuyện tình dang dở của một cặp đồng tính nữ từng rất hạnh phúc bên nhau. Nhưng vì những định kiến gia đình, xã hội và cả suy nghĩ của mỗi cá nhân, họ đã phải chia tay trong sự tiếc nuối. Khi một người quyết định đi tìm lại chính mình, thì một người lại chọn xây dựng hạnh phúc mới - một mối quan hệ nhiều nghĩ suy. 

Ảnh: chiasenhac.vn
Ảnh: chiasenhac.vn

MV "Nghe Nói Anh Sắp Kết Hôn" phát hành chưa đầy 1 ngày đã debut tại vị trí thứ 47, hiện tại đã vươn đến top 4 trending YouTube Việt Nam, với 4,3 triệu lượt xem. Ngoài hòa giọng đầy cảm xúc với đồng nghiệp thân thiết Bùi Anh Tuấn, Văn Mai Hương còn tự tay viết kịch bản cho MV. 

Mặc dù gây tranh cãi vì mang chuyện kết hôn ra để PR nhưng không phủ nhận câu chuyện với cú twist rất gắt của MV đã góp phần làm nên thành công cho sự trở lại của Văn Mai Hương. 

Giá như cô ấy chưa xuất hiện – Miu Lê

Sự "xuất hiện" trở lại của Miu Lê lần này khá "lặng lẽ". Trong khi MV của Văn Mai Hương và Nguyễn Trần Trung Quân ra đời sau nhưng lại đang nằm ở những thứ hạng cao trên top trending YouTube Việt Nam, thì "Giá như cô ấy chưa xuất hiện" vẫn chưa thấy "xuất hiện" trên top thịnh hành.

“Giá Như Cô Ấy Chưa Xuất Hiện” như thước phim ngắn đậm màu điện ảnh, cùng chất hoài cổ đưa người xem về những cảm xúc mộc mạc và chân thật. MV “Giá Như Cô Ấy Chưa Xuất Hiện” kể về chuyện tình của hai diễn viên trẻ đang xây dựng sự nghiệp. Nhưng rồi người thứ ba xuất hiện khiến cặp đôi liên tục đối mặt với hàng loạt hoài nghi. Cuối cùng, MV đưa ra câu hỏi khiến người xem phải suy nghĩ: Khi chuyện tình kết thúc, nguyên nhân là những hiểu lầm, do cái tôi quá lớn của cả hai hay, do sự xuất hiện của người thứ ba hay đơn giản là do đối phương đã thực sự thay lòng?

Ảnh: nhaccuatui.vn
Ảnh: nhaccuatui.vn

Đen Vâu chuẩn bị cho liveshow với 2 MV "Lối nhỏ" và "Cảm ơn"

Đây là hai món quà mà nam rapper dành tặng người hâm mộ trước thềm liveshow "Show của Đen" diễn ra ngày 9/11.

Lần đầu đi theo lối tạo hình bảnh bao khi hóa thân thành nhân vật Sherlock Holmes, Đen Vâu khiến nhiều người hâm mộ thích thú khi xuất hiện trong MV "Lối Nhỏ". Trên nền nhạc guitar mộc mạc, lời rap trầm ấm, đậm chất tự sự của Đen Vâu kết hợp với giọng hát trong trẻo của Phương Anh Đào đã tạo ra sự đồng cảm với khán giả. .

Một hình ảnh trong MV
Một hình ảnh trong MV "Lối nhỏ" của Đen Vâu ft Anh Đào. Nguồn: mp3nhacviet.com

Dù Đen Vâu bất ngờ công chiếu hai MV chỉ cách nhau vỏn vẹn 30 phút - nhưng cả "Lối nhỏ" và "Cảm ơn" đều nhận được sự ủng hộ lớn cũng như những phản hồi tích cực trên Youtube.

Hình ảnh trong MV
Hình ảnh trong MV "Cảm ơn". Nguồn: Youtube

Sau hơn 2 ngày phát hành, đến khuya 23-10, MV "Lối nhỏ" chiếm giữ vị trí đầu trên Top Trending Youtube Việt Nam với hơn 5,6 triệu lượt xem, 288.000 lượt thích. Bên cạnh đó, MV "Cảm ơn" - thực hiện phóng khoáng, đơn giản hơn khi ghi lại những khoảnh khắc phía sau hậu trường của MV "Lối Nhỏ" - cũng đạt được mốc 1,3 triệu lượt xem, 133.000 lượt thích và hơn 5.000 lượt bình luận sau 24 giờ ra mắt. 

"Simple Love" - Obito

Ra mắt vào ngày 18/10/2019, "Simple Love" là sản phẩm chào sân chính thức của anh chàng Obito trên đường đua âm nhạc Vpop. Sự kết hợp của bộ ba Obito, rapper Seachains và producer Davis đã giúp MV nhanh chóng "gây sốt" giới trẻ trên diện rộng ngay sau khi ra mắt.

Ảnh: kenh14.vn
Ảnh: kenh14.vn

Mang giai điệu sôi động, bắt tai cùng ca từ dễ thương, "Simple Love" đã đem đến cho người xem nhiều cảm giác đặc biệt với tình yêu "gà bông" trong giới trẻ. Sau 10 ngày ra mắt, "Simple Love" đã cán mốc hơn 14 triệu lượt xem, kênh Youtube với 100 nghìn lượt đăng kí cũng mang về nút bạc đầu tiên cho tân binh sinh năm 2001 này.

Trời giấu trời mang đi – Amee

MV được xem là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức hút cho Trời giấu trời mang đi. MV được đặt trong bối cảnh học đường vài thập kỷ trước với nội dung về hẹn hò bí mật . Nội dung xoay quanh chuyện tình giữa Amee và Hồ Thành Trung. Ê-kíp của Amee còn mạnh tay đầu tư MV với dàn cameo đông đảo như Hoàng Yến Chibi, B Ray, Masew, Suni Hạ Linh, Trịnh Thảo, Trang Hý, Ngân Hoà...

Ảnh: herworldlife.vn
Ảnh: herworldlife.vn

Ca khúc thuộc thể loại pop, sử dụng màu sắc âm nhạc đặc trưng của Cpop (nhạc Hoa) khoảng hơn chục năm về trước. Nhiều ý kiến đánh giá đây là bài hát "đo ni đóng giày" cho Amee. Chất giọng nhẹ nhàng, nữ tính và quãng giọng rộng, thể hiện tốt nốt cao của Amee được phát huy hết cỡ với tác phẩm của VirusS.

Em gì ơi – K-ICM và JACK

Em gì ơi kể bạn nghe về một chuyến phiêu lưu đầy thú vị của 2 người trẻ. Gác lại hiện tại nhiều bộn bề, căng thẳng cả 2 mang tâm thế thoải mái nhất vi vu trên chuyến hành trình của mình. Ở đây, họ gặp những câu chuyện, tình huống đầy dễ thương, thú vị. Và đặc biệt, gặp cả “crush” trong mơ cùng một cái kết đầy bất ngờ…

Ảnh: Youtube
Ảnh: Youtube

Về bản phối của “Em gì ơi”, K-ICM cho biết, thay vì sử dụng những chất liệu nhạc cụ dân tộc đặc trưng, làm nên thành công lớn ở “Bạc phận” hay “Sóng gió”, thì lần này anh chàng lựa chọn phần lớn là guitar điện và kèn, có những nhấn nhá chất House ở Drop. 

Em gì ơi  có số phận khá lận đận khi liên tục công phá các kỷ lục view nhưng mất tăm trên trending Youtube. MV chỉ lọt top sau 2 tuần, một thời gian lâu cũng kỷ lục.  

Tú Anh (t/h)

Sơn Tùng MTP: Khi âm nhạc không còn là cuộc chơi hồn nhiên

Sơn Tùng MTP: Khi âm nhạc không còn là cuộc chơi hồn nhiên

Và từng bước một, Sơn Tùng chứng minh cho công chúng biết rằng, sự thành công của mình không hề chỉ dựa vào sự may mắn…