Muốn da mặt sạch và rạng rỡ, hãy dùng nước cân bằng da

Hầu hết phụ nữ quên tác dụng của loại nước này, đây là một sai lầm lớn vì tác dụng kỳ diệu của chúng sẽ làm da chúng ta rạng rỡ hơn.

Những điều cơ bản của chăm sóc da mà tất cả chúng ta đều biết đến là sữa rửa mặt, tẩy da chết và kem dưỡng ẩm. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự sử dụng các loại nước dưỡng da mặt? Đó là một phần thường bị bỏ quên trong hầu hết các thói quen làm đẹp của phụ nữ. 

Nước cân bằng da (toner) thực tế chỉ là một dạng chất tẩy da chết dạng lỏng. Bạn nên sử dụng nó sau khi sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch khuôn mặt của bạn. Nó giúp cân bằng độ pH cho làn da của chúng ta. Nó cũng hỗ trợ bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ bên ngoài, như ô nhiễm môi trường. 

Hơn nữa, nó cũng giúp loại bỏ các loại dầu và tế bào chết tích tụ trên da bên cạnh việc làm dịu và trẻ hóa làn da. Nó cũng giúp hấp thụ tốt hơn các máy mát sa, mà bạn áp dụng ngay sau khi sử dụng toner mặt.

Sử dụng nước dưỡng da

Một loại nước cân bằng da mặt không phải là một yêu cầu thiết yếu với chúng ta, nhưng nó chắc chắn là một tiện ích tuyệt vời cho thói quen chăm sóc sắc đẹp. Nó giữ cho làn da chúng ta luôn sạch sẽ bằng cách loại bỏ da chết, dầu, bụi bẩn không được loại bỏ hiệu quả bằng sữa rửa mặt. Nó tạo điều kiện cho sự hấp thụ tốt hơn các sản phẩm làm đẹp, mà bạn có thể áp dụng sau khi sử dụng toner. Nó làm sạch hoàn toàn khuôn mặt đồng thời cũng ít có khả năng ngừa các chứng rối loạn da như mụn trứng cá.

Nước hoa hồng không phải là sữa rửa mặt mặc giúp làm sạch làn da tốt hơn, tốt hơn nhiều so với một chất tẩy rửa khác.
Nước hoa hồng không phải là sữa rửa mặt mặc giúp làm sạch làn da tốt hơn, tốt hơn nhiều so với một chất tẩy rửa khác.

Nhiều người nhầm toner là sữa rửa mặt, hoặc họ nghĩ rằng thay thế một loại toner khác là tốt. Nhưng điều này không ổn. Một loại nước hoa hồng không phải là sữa rửa mặt mặc dù nó làm sạch làn da của bạn. Nó làm nhiều hơn một chất tẩy rửa có thể làm. Nó loại bỏ các hạt bụi mịn khỏi da của bạn mà sữa rửa mặt có thể để lại. Về cơ bản, nó làm sạch da kỹ lưỡng hơn so với sữa rửa mặt.

Cách sử dụng toner cho mặt để có hiệu quả lý tưởng

Nếu bạn đã quyết định lấy một loại toner, hãy biết cách sử dụng nó đúng cách. Đó là một thủ tục rất dễ dàng. Chỉ cần lấy một vài giọt trên một miếng bông và chà nhẹ lên da. Ngay sau đó, hãy thoa kem dưỡng ẩm, kem hoặc bất cứ thứ gì bạn thường bôi lên da.

Chọn đúng toner

Da của bạn có thể không giống bất cứ ai nên  đừng đi theo những gì mọi người nói khi chọn loại toner phù hợp với làn da của mình. Những gì phù hợp với người khác có thể không phù hợp với loại da của bạn. Vì vậy, điều đầu tiên cần làm là biết loại da bạn có.

Nếu bạn có xu hướng bùng phát mụn trứng cá, hãy tìm một loại toner có chứa axit salicylic. Điều này sẽ giúp bạn điều trị cũng như ngăn ngừa sự bùng phát của mụn trứng cá. Bạn cũng có thể sử dụng những loại có axit hyaluronic vì nó sẽ giúp giữ cho làn da của bạn cân bằng. Toner không chứa cồn cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn dễ bị sẩn đỏ. Hầu hết các vấn đề về da phát sinh do sản xuất dầu dư thừa và những loại toner này sẽ loại bỏ dầu thừa và không làm khô da hoàn toàn.

Nhưng, nếu bạn có làn da khô, thì hãy dùng glycerine dựa trên. Glycerine được biết đến là một chất giữ ẩm rất tốt. Nó sẽ làm cho làn da của bạn dẻo dai và ngăn không cho nó bị khô. Những người có làn da nhạy cảm nên tìm kiếm một loại có chứa lô hội, có chất lượng làm dịu tuyệt vời.

Ngày nay, có những loại toner có chứa chất chống oxy hóa và vitamin. Chúng cung cấp bảo vệ chống lại nếp nhăn. Nếu bạn trên 40 tuổi, bạn có thể chọn một loại nước hoa hồng có các đặc tính này.

Theo thehealthsite

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương