Mỹ hủy diễu hành nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

Quyết định thu hẹp quy mô lễ nhậm chức của ông Biden cho thấy đội ngũ của ông tiếp tục thận trọng với đại dịch Covid-19.

Bloomberg dẫn thông cáo của Ủy ban nhậm chức ngày 3/1 cho biết, ông Biden dự kiến sẽ được quân đội hộ tống một đoạn ngắn đến Nhà Trắng thay vì màn diễu hành nhậm chức kéo dài từ tòa nhà quốc hội sau lễ tuyên thệ vào ngày 20/1. Ông Biden sẽ duyệt binh ở sảnh phía đông Điện Capitol.

Lễ nhậm chức sẽ có các nghi thức khác như duyệt binh, chương trình biểu diễn nghệ thuật và diễu hành của những lao động làm trong các lĩnh vực thiết yếu. 

"Có rất nhiều truyền thống quan trọng trong lễ nhậm chức, chúng tôi dự định sẽ tôn vinh các truyền thống đó nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người dân", Tony Allen, giám đốc ủy ban nhậm chức của ông Biden, cho biết.

  Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden (Ảnh: EPA)

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden (Ảnh: EPA)

Trước đó, đội ngũ của ông Biden cũng yêu cầu người ủng hộ không đổ về Washington theo dõi lễ nhậm chức. Vé mời tham dự lễ nhậm chức chỉ dành cho các thành viên quốc hội và các khách mời của họ. 

Theo truyền thống, tổng thống đắc cử của Mỹ sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 với nhiều nghi thức truyền thống. Năm nay, người dân Mỹ không được khuyến cáo di chuyển đến Washington dịp tân tổng thống nhậm chức do đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Thanh Mai

Ông Joe Biden tuyên bố sẽ tiêm vaccine COVID-19 công khai

Ông Joe Biden tuyên bố sẽ tiêm vaccine COVID-19 công khai

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden ngày 15/12 tuyên bố ông sẽ tiêm vaccine COVID-19 một cách công khai.