Ông Joe Biden tiêm vaccine trên truyền hình trực tiếp

Hình ảnh ông Biden được tiêm mũi vaccine Covid-19 đầu tiên được phát trực tiếp trên sóng truyền hình hôm 21-12.

Tối 21/12 (sáng 22/12 giờ Hà Nội), Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden được tiêm vaccine tại bệnh viện ChristianaCare ở Wilmington, Delaware. Việc làm này nhằm trấn an người dân về độ an toàn của vaccine.

Sau khi tiêm vaccine, ông Biden ca ngợi các chuyên gia y tế là những anh hùng. “Tôi làm chuyện này để chứng minh rằng mọi người nên chuẩn bị sẵn sàng khi có vaccine. Không có điều gì phải lo lắng”- Tổng thống đắc cử Mỹ nói.

Ông Biden dành lời khen cho chính quyền Tổng thống Donald Trump vì những nỗ lực nhằm thúc đẩy quá trình đưa vaccine Covid-19 đến người dân. Tuy nhiên, ông Biden lưu ý rằng vaccine này sẽ cần thời gian để tung ra thị trường và mọi người nên lắng nghe ý kiến chuyên gia y tế.

  Biden tiêm vaccine trên truyền hình trực tiếp hôm 21/12. 

Biden tiêm vaccine trên truyền hình trực tiếp hôm 21/12. 

Theo nhóm chuyển giao quyền lực của Biden, Đệ nhất phu nhân tương lai Jill Biden cũng đã tiêm vaccine Covid-19 cùng ngày. Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris và chồng Doug Emhoff dự kiến tiêm trong tuần tới.

Ngày 18/12, Phó tổng thống Mike Pence là quan chức cấp cao nhất ở Mỹ tiêm vaccine Covid-19 trực tiếp trên truyền hình để trấn an người dân về mức độ an toàn. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Mitch McConnell sau đó cũng tiêm vaccine cùng ngày.

Ông Biden cho biết ông sẽ thực hiện cuộc chiến chống Covid-19 và đây sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông khi ông nhậm chức vào ngày 20/1.

Có nhiều nguồn thạo tin cho hay ông Trump sắp tiêm vaccine nhưng ngày 13/12 đã thông báo hoãn kế hoạch này và sẽ tiêm vào "thời điểm thích hợp".

Trước đó, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt vắc xin Covid-19 thứ hai đến từ hãng dược Moderna, sau vaccine của Pfizer- BioNTech. Với hai loại vaccine đã được phê duyệt, giới chức y tế cho biết họ dự kiến cung cấp đủ liều đầu tiên cho 20 triệu người vào cuối năm nay.

Thanh Mai

Ông Trump đe dọa sẽ không rời Nhà Trắng vào ngày ông Biden nhậm chức

Ông Trump đe dọa sẽ không rời Nhà Trắng vào ngày ông Biden nhậm chức

Các nguồn tin của CNN cho biết, ông Trump cuối tháng trước đã bắt đầu chấp nhận thất bại của mình, nhưng sau đó ông đột nhiên thay đổi thái độ.