Ông Trump đe dọa sẽ không rời Nhà Trắng vào ngày ông Biden nhậm chức

Các nguồn tin của CNN cho biết, ông Trump cuối tháng trước đã bắt đầu chấp nhận thất bại của mình, nhưng sau đó ông đột nhiên thay đổi thái độ.

Ngày 14/12, sau cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn xác nhận ứng cử viên dân chủ Joe Biden là Tổng thống đắc cử, ông Trump vẫn chưa chấp nhận sự thật này. Mới đây, kênh truyền hình CNN phát lời đe dọa của ông Trump sẽ không rời Nhà Trắng vào ngày ông Biden nhậm chức.

Nguồn tin khẳng định, “ông ấy nổi cơn thịnh nộ tuyên bố "một tấc không đi", nhưng rồi sẽ phải rời đi thôi”.

Ông Trump đe dọa sẽ không rời Nhà Trắng vào ngày ông Biden nhậm chức

Sau gần sáu tuần kể từ khi chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden trở nên rõ ràng, ông Trump vẫn chưa thừa nhận thất bại của mình. Trong khi mới đây, lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Mitch McConnell đã lên tiếng thừa nhận ông Biden đắc cử sau khi Đại cử tri đoàn chính thức xác nhận điều này.

Tổng thống Trump tiếp tục đưa ra tuyên bố rằng ông Biden đã “đánh cắp cuộc bầu cử” thông qua gian lận phiếu bầu. Thậm chí ông còn “vô hiệu hóa” các cố vấn và cộng sự, những người từng khuyên ông chấp nhận thất bại.

Các nguồn tin của CNN cho biết, ông Trump cuối tháng trước dường như đã bắt đầu chấp nhận thất bại của mình, nhưng đột ngột thay đổi. Cố vấn của ông Trump tiết lộ: "Ông ấy bị cung cấp nhiều thông tin sai lệch đến mức ông "thực sự" nghĩ rằng người ta đã đánh cắp chiến thắng từ tay ông".

Một số nguồn tin khác cho biết ông Trump đã nói rõ với các nhân viên của mình rằng ông không muốn nói về việc ông có tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Biden hay không.

Trước đó, kênh truyền hình CNN đã đưa ra bài báo có tiêu đề Thật điên  rồ: Đằng sau cuộc tranh giành ân xá của Tổng thống Trump”. Nội dung nói về thông tin ông Trump có thể chưa sẵn sàng chấp nhận nhiệm kỳ của mình sắp chấm dứt. Tuy nhiên với thời gian còn lại ít ỏi, Tổng thống Trump đang bị vắt kiệt sức lực cuối cùng bởi các đồng minh, các cộng sự kinh doanh thân cận nhất và nhiều tội phạm “cấp cao”. Họ gọi điện, gửi email đến Cánh Tây Nhà Trắng để mong nhận được sự ân xá của Tổng thống.

Khi nhiệm kỳ tổng thống sắp kết thúc, ông Trump tỏ ra háo hức sử dụng quyền lực cuối cùng của mình nhưng động thái này của Tổng thống chỉ càng nhấn mạnh ngày cuối cùng của ông ở Nhà Trắng sắp chấm dứt.

Thanh Mai

Trung Quốc tiêm vắc xin cho 50 triệu người ngăn ngừa bùng phát dịch đợt tết

Trung Quốc tiêm vắc xin cho 50 triệu người ngăn ngừa bùng phát dịch đợt tết

Chiến dịch được thực hiện nhằm giảm nguy cơ lây lan COVID-19 trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, bắt đầu từ ngày 11-2-2021 (dương lịch).