Mỹ kết án 11 năm tù với một người lạm dụng tình dục trẻ em tại TP.HCM

Đối tượng đã dùng tiền và quà tặng để mua chuộc và buộc các em im lặng nhằm tránh bị phát giác và truy tố.

Theo thông cáo của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, ngày 31/3 vừa qua, Paul Bodner, 66 tuổi, đã phải lãnh án 11 năm từ giam vì ba lần phạm tội "du lịch với ý định thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp" và một lần phạm tội "thực hiện hành vi tình dục bất hợp tại nước ngoài", với các bé trai tại TP. HCM, theo thông cáo của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP. HCM hôm nay.

Văn phòng Cơ quan Điều tra an ninh nội địa (HSI) tại TLSQ đã hoàn tất công tác điều tra, phối hợp cùng Văn phòng Điều tra an ninh nội địa sân bay quốc tế San Francisco và Bộ Công an Việt Nam.

Ảnh minh họa. 
Ảnh minh họa. 

Theo điều tra, từ năm 2010 đến 2019, Bodner thường đến Việt Nam để gặp gỡ các bé trai vị thành niên.Cuối năm 2016, Bodner từng thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn khám xét tại cửa khẩu Mỹ khi trở về từ Việt Nam, cho biết thích các bé trai, nhưng phủ nhận việc có tiếp xúc tình dục với các bé trai vị thành niên. 

Văn phòng Cơ quan Điều tra an ninh nội địa (HSI) đã tìm và phỏng vấn hàng loạt bé trai vị thành niên bị Bodner xâm hại. Nhiều bé cho biết, Bodner đã sử dụng tên giả là “Kevin” để kết bạn với các em tại một khu phức hợp thể thao tại địa phương. Bodner đã mời các em về chơi tại phòng khách sạn, sau đó chụp hình và lạm dụng các em.

Người đàn ông này dùng tiền và quà để đổi lấy sự im lặng từ các em, nhằm tránh bị phát giác.

Đến tháng 1/2020, Bodner đã bị đại bồi thẩm đoàn truy tố, và sau đó đã bị bắt giữ, đồng thời chịu lệnh khám xét nơi cư trú tại khu vực vịnh San Francisco ngay tháng kế tiếp.

Trong quá trình tố tụng hình sự, việc phân tích tin nhắn và các liên lạc qua mạng xã hội của Bodner với nạn nhân chỉ ra rằng, người này đã cố ý giả mạo bằng chứng, bảo nhân chứng nói dối về tuổi.

Người này đã nhận tội với 4 lần vi phạm các tội danh trên vào tháng 6/2021.

Quyền Tổng Lãnh sự Robert Greenan cho biết vụ án của Bodner là lời cảnh tỉnh cho thấy những kẻ phạm tội tình dục trẻ em vẫn nhắm vào các đối tượng dễ bị tổn thương tại Việt Nam và các nước trong khu vực, với ý nghĩ có thể thoát khỏi truy cứu.

Thanh Mai

Từ 10-14h, người dân các tỉnh phía Nam hạn chế ở ngoài trời vì chỉ số tia cực tím rất nguy hiểm

Từ 10-14h, người dân các tỉnh phía Nam hạn chế ở ngoài trời vì chỉ số tia cực tím rất nguy hiểm

Trong khoảng từ 10-14h, người dân cần hạn chế ở ngoài trời, nên ở dưới bóng mát, che chắn kín khi ra ngoài, đội mũ, đeo kính và bôi kem chống nắng.