Mỹ: Người dân được tặng 100 USD tiền mặt nếu tiêm vaccine COVID-19

Đây là nỗ lực mới nhất của chính quyền Joe Biden nhằm đưa người Mỹ đi tiêm phòng khi biến thể Delta dễ lây đang ngày càng lan rộng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 29/7 đã kêu gọi các quan chức tiểu bang và địa phương cấp cho mỗi người dân 100 USD tiền mặt để khuyến khích họ tiêm vaccine COVID-19.

Biden trích dẫn nghiên cứu từ Đại học California, Los Angeles, trong đó khoảng một phần ba số người chưa được tiêm chủng cho biết khoản tiền này sẽ khiến họ có nhiều khả năng đi tiêm hơn.

  Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

"Kế hoạch Giải cứu Mỹ (ARP) đã cung cấp cho các bang, vùng lãnh thổ và địa phương các nguồn lực có thể được sử dụng để khuyến khích tăng tỷ lệ tiêm chủng và hôm nay, Tổng thống sẽ kêu gọi mọi bang, vùng lãnh thổ và chính quyền địa phương sử dụng nguồn tài trợ ARP này để cấp 100 USD cho bất kỳ ai đi tiêm”, các quan chức Nhà Trắng cho biết.

Chính quyền của ông Biden cũng sẽ yêu cầu nhân viên liên bang chứng minh đã tiêm chủng hoặc tuân theo một loạt các quy trình nghiêm ngặt về an toàn chống dịch.

Các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm đã cảnh báo tình trạng lây nhiễm có thể gia tăng vào mùa thu, khẳng định vaccine COVID-19 có khả năng bảo vệ cao đối với biến thể này. Tuy nhiên, tốc độ tiêm chủng ở Mỹ đã chậm lại trong những tháng gần đây.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/7): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/7): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Tây Bắc, vùng núi Đông Bắc Bộ cục bộ mưa to đến rất to; nguy cơ có lũ quét, sạt lở đất, ngập úng vùng trũng. Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều tối có mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.