Người bố ra đường sau 18h để mua bình oxy cứu con sắp có máy tạo oxy

Anh Lê Đình Vân đã vô cùng xúc động khi nhận được máy tạo oxy và cảm kích trước sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Ngày 26/7, anh Lê Đình Vân (40 tuổi) đi trên đường quận Tân Bình (TP.HCM) gặp tổ công tác tuần tra yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Anh cho biết do con trai 14 tuổi đang bị u gan nguyên bào, cần thở bình oxy nhưng ở nhà đã hết. Dù biết TP đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 nhưng anh vẫn phải mang bình oxy đi đổi.  Sau khi trình bày, anh đã được các chiến sĩ CSGT thông cảm cho người bố, đồng thời động viên anh vượt qua khó khăn.

Anh Lê Đình Vân đi mua bình oxy cứu con 
Anh Lê Đình Vân đi mua bình oxy cứu con 

"Chiều tự nhiên nó mệt quá, bình oxy trong nhà thì cạn kiệt. Tôi biết đã giờ giới hạn ra đường theo Chỉ thị 16 nên tôi phải cầm bệnh án của cháu để công an hỏi thì mình sẽ đưa ra để mấy anh hiểu mình ra đường là để cứu con. Một bình oxy 40kg chạy được 24 tiếng. Bé phẫu thuật ở BV Nhi đồng 2 từ 30.4 năm ngoái, không may tháng 3 vừa rồi bị tái phát lại, gia đình đưa đi viện nhưng bác sĩ trả về, chỉ nằm ở nhà. Giờ không có oxy là chết, nên tôi phải đi đổi bình để cứu con", anh chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên. Để CSGT tin tưởng, anh Vân mở điện thoại có hình con trai đang nằm bên cạnh bình oxy.

Câu chuyện của anh Vân sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời động viên, chia sẻ và ủng hộ, gửi anh chút tiền để anh có thêm động lực chạy chữa bệnh cho con.

Anh Nguyễn Quang Vinh (26 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) sau khi đọc được câu chuyện này cũng đứng ra kêu gọi. Chỉ sau 1 tiếng quyên góp, số tiền anh Vinh nhận được đã lên tới hơn 12 triệu đồng. Anh quyết định mua máy tạo oxy tặng lại anh Vân để người bố này đỡ vất vả trong việc vận chuyển, đi đổi máy hàng ngày.

Trao đổi với Trí thức trẻ, anh Vinh nói: "Thay vì 400k thay 1 lần 1 bình oxy thì mình muốn kêu gọi mọi người giúp đỡ chú, mua luôn chiếc máy thở để tiết kiệm chi phí chạy chữa. Mình đã chuyển 10 triệu cho công ty lắp đặt máy và đang chờ ngày giao cho chú", anh Vinh nói. 

  Tin nhắn cảm ơn của anh Lê Đình Vân gửi cho anh Vinh

Tin nhắn cảm ơn của anh Lê Đình Vân gửi cho anh Vinh

"Có nguồn tin báo chí xác minh uy tín nên mình mạnh dạn đứng ra kêu gọi. Trong 1 tiếng nhận được hơn 10 triệu, mọi người chia sẻ quá nhiều quá nhanh, quá thần tốc nên mình khá bất ngờ. Có người tận Hàn Quốc gửi tiền về, có người tận Hà Nội, các tỉnh vùng sâu xa... mong muốn được chung tay giúp chú".

Anh Quang Vinh cũng cam kết sẽ minh bạch số tiền còn dư trong tài khoản: "Sau khi nhận đủ số tiền mua máy, mình đã xóa số tài khoản, tạm dừng quyên góp. Toàn bộ số tiền còn dư mà phát sinh mình sẽ trao gửi tận tay cho chú".

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/7): Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/7): Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to cục bộ

Đêm nay và ngày mai (27/7) ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối nay (26/7) có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.