Mỹ nhân mất 2 tay và chân: minh chứng cho một dạng khác của cái đẹp

Ngoại hình đặc biệt của cô nàng đã khiến các tạp chí, nhãn hàng chú ý. Cô vẫn luôn đẹp rạng ngời, tự tin tỏa sáng trong từng khung hình.

Victoria Denisse Salcedo (26 tuổi) đến từ tỉnh Guayaquil, Ecuador là một cô gái khuyết tật. Năm lên 6 tuổi, Victoria Denisse Salcedo bị điện giật nặng do ngã vào sợi dây điện cao thế. Tai nạn khiến cô bị bỏng độ 3 và mất đi đôi tay cùng một chân.

Cho đến nay, mẹ cô vẫn không quên được hình ảnh đau lòng khi chứng kiến con gái nằm trong bệnh viện. "Khi tôi nhìn thấy con bé lần đầu tiên sau khi bị cắt cụt chân và tay, bạn có thể tưởng tượng được không? Tim tôi đau nhói, ứa nước mắt, nhưng Victoria luôn tích cực trong quá trình hồi phục và con bé đã vượt qua bằng tình yêu thương", mẹ của Victoria chia sẻ.

  Cô bé 6 tuổi gặp tai nạn mất đi tay, một chân.

Cô bé 6 tuổi gặp tai nạn mất đi tay, một chân.

Trở thành người tật nguyền, cô phải học lại tất cả, từ cách ăn, uống, làm mọi việc với đúng một chân phải duy nhất. Khi trưởng thành, Victoria đã được lắp chân giả và có thể tự mình đi lại nhưng vẫn dùng chân phải để làm mọi thứ từ ăn uống, viết cho đến dùng điện thoại. 

Dù có hoàn cảnh đặc biệt nhưng điều đó không ngăn cản Victoria sống một cuộc đời hạnh phúc. Cô vẫn đến trường như bao người và có thái độ sống khiến người ta vô cùng khâm phục, ngưỡng mộ.

Mỹ nhân mất 2 tay và chân: minh chứng cho một dạng khác của cái đẹp

Thậm chí, Victoria còntrở thành người mẫu chuyên nghiệp từ năm 19 tuổi. hiếu đi tay chân, Victoria vẫn đẹp rạng ngời, tự tin tỏa sáng trong từng khung hình. "Việc làm người mẫu rất quan trọng vì nó khiến tôi có đam mê và con người ta đều phải theo đuổi đam mê của mình", Victoria chia sẻ.

Vào năm 2021, Victoria Denisse Salcedo đã tham dự cuộc thi Hoa hậu Ecuador. "Tôi không đến đó để nổi tiếng hay được chấp nhận. Tôi đến tham dự vì có mong muốn được đại diện cho quê hương mình, đại diện cho phụ nữ thời hiện đại và để chứng minh một dạng khác của cái đẹp", Victoria nói. Dù không đăng quang, truyền thông vẫn gọi cô bằng cái tên "Hoa hậu đặc biệt".

Theo Angelopedia, trước khi tham gia Miss Ecuador 2021, cô được trao vương miện Nữ hoàng của Loja, một thành phố của Ecuador. Cô còn được phong là Thiên thần Quốc gia.

Victoria là một nhân vật truyền cảm hứng, người có ảnh hưởng trên mạng nổi tiếng tại Ecuador. Victoria hiện cũng có hơn 173,000 người theo dõi trên trang Instagram cá nhân. Cô thường chia sẻ những hình ảnh đời thường về cuộc sống của người khuyết tật. 

Mỹ nhân mất 2 tay và chân: minh chứng cho một dạng khác của cái đẹp

Cô tiết lộ vẫn thường nhận những bình luận và tin nhắn chế giễu, mỉa mai về thân hình của mình nhưng chưa bao giờ cảm thấy đau lòng hay tức giận.

Trong một tập phát sóng mới đây của chương trình truyền hình thực tế Truly's Shake My Beauty, cô gái 26 tuổi đã chia sẻ về hoàn cảnh của mình: "Mất đi chân tay không phải là điều khiến cuộc đời tôi bị đóng khung vào 2 chữ "tật nguyền". Thay vào đó, đây là một thử thách mà tôi đã vượt qua và sống sót. Nó cho tôi dũng khí, sức mạnh và niềm tin".

"Khi mọi người chia sẻ về cuộc sống của họ trên mạng xã hội, đúng là đang chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Tôi tin chúng ta nên chia sẻ khía cạnh dễ bị tổn thương và những gì đằng sau ống kính, vì nó có thể giúp mọi người thấy được điều chân thực không phải ai cũng hoàn hảo và điều đó cũng không sao cả đâu", cô gái trẻ bày tỏ.

Mỹ nhân mất 2 tay và chân: minh chứng cho một dạng khác của cái đẹp

Nữ người mẫu rất thích chụp ảnh biển buổi chiều, cô muốn gửi gắm là bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra song cuộc sống luôn tuyệt vời. Trong tương lai, cô muốn làm một người đào tạo về kỹ năng sống để giúp đỡ những người khác.

"Tôi muốn tiếp tục vẽ tranh, bơi, mỉm cười, nhảy múa, làm người mẫu và chia sẻ với mọi người cho đến khi già đi", Victoria bày tỏ. 

Thanh Mai