Mỹ sẽ không hạn chế số người tham dự các sự kiện đón mừng Năm mới

Trong 2 tuần đầu tháng 2, giá tiêu trong nước giảm so với tháng 01/2020; dự báo giá tiêu toàn cầu sẽ duy trì ở mức thấp trong 6 tháng đầu năm 2020 do dư cung.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 16/11, Thị trưởng Bill de Blasio cho biết thành phố muốn tổ chức sự kiện thật hoành tráng, ấn tượng, thể hiện sức sống tràn đầy của New York.

Trong lễ đón giao thừa, có lẽ là cuộc tụ họp công chúng mang tính biểu tượng nhất của thành phố, là một chuyện xa vời về mặt xã hội trong thời kỳ cao điểm của đại dịch năm ngoái.

1546325681-3387.png

Không có đám đông chen chúc nhau. Thay vào đó, hầu hết là những con phố trống trải vì các quan chức yêu cầu mọi người ở nhà và xem quả bóng thả trên truyền hình.

Những người tham gia giải trí bao gồm Jennifer Lopez đã biểu diễn sau hàng rào của cảnh sát đối với các nhóm nhỏ gồm những người lao động.

Ngoài ra, chỉ có 100 người được mời tới dự và đó là đại diện cho những y, bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu hoặc thành viên gia đình của họ.

Theo Business-Standard, năm nay, giới chức thành phố sẽ không hạn chế số lượng người tham dự sự kiện mang tính biểu tượng này của New York và đây cũng là ngày cuối cùng ông Blasio ở cương vị Thị trưởng New York.

Theo kế hoạch, ông Eric Adams sẽ tuyên thệ nhậm chức Thị trưởng thành phố New York ngay ngày 1/1/2022.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương