Bắt quả tang cơ sở bơm tạp chất vào tôm

Một cơ sở thu mua tôm tại xã Đông Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang đang có hành vi bơm tạp chất vào tôm sú để tăng trọng lượng đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 5 tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở thu mua tôm của ông N.V.Đ có địa chỉ tại xã Đông Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang.

Tại đây, đoàn đã phát hiện chủ cơ sở đang trực tiếp bơm tạp chất vào tôm sú nguyên liệu; một số dụng cụ, thùng chứa tạp chất dùng để đưa vào tôm sú nguyên liệu.

bom-tap-chat-vao-tom.jpg
Chủ cơ sở thao tác lại quá trình bơm tạp chất vào tôm trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng

Số lượng tôm đã được bơm tạp chất là 15 kg. Đồng thời, cơ sở này không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã phối hợp cùng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang xác định tạp chất được đưa vào tôm sú nguyên liệu là Agar.

Toàn bộ 15 kg tôm cùng với các dụng cụ, tạp chất dùng để bơm vào tôm sú nguyên liệu đã bị thu giữ để tiếp tục thẩm tra xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

tap-chat.jpg
Bột Agar được xác định là tạp chất dùng để bơm vào tôm

Theo nhận định của QLTT Kiên Giang, tháng 4 hàng năm, là thời điểm các hộ nuôi thủy sản vào mùa vụ thu hoạch, đặc biệt là các hộ nuôi tôm sú trên địa bàn huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang.

Đây cũng là thời điểm các thương lái, cơ sở thu mua lợi dụng tình hình tiêu thụ tôm tăng cao trên thị trường nhằm bơm, chích tạp chất vào tôm nguyên liệu để thu lợi bất chính.

Đ.Khải

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương