Năm 2024 nên bố trí đồ đạc trong nhà như thế nào để mang lại may mắn, tài lộc?

Khi năm mới đến gần, nhiều người sẵn sàng tìm mua một số vật dụng tốt lành để trang trí nhà cửa với hy vọng mang lại ý nghĩa tốt đẹp. Nhưng nếu việc trang trí năm mới của bạn chỉ dừng lại ở việc thêm đồ trang trí thì đó sẽ là một sai lầm!

Trong toàn bộ không gian sống, không phải cứ trang trí thật nhiều đồ đạc chiếm diện tích thì sẽ càng may mắn. Chỉ khi đồ đạc được đặt đúng chỗ thì toàn bộ ngôi nhà mới có sinh khí và vận khí gia đình mới được cải thiện. Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là đến năm 2024, hãy sắp xếp lại nội thất để đón thêm may mắn vào ngôi nhà của bạn nhé.

#1. Vị trí đặt giường

Việc sắp xếp giường ngủ hợp lý có thể giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Một môi trường ngủ thoải mái có thể giúp chúng ta thư giãn cơ thể và tinh thần, giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và khiến con người tràn đầy năng lượng hơn trên con đường tìm kiếm sự giàu có và phát triển sự nghiệp.

Năm 2024, giường ngủ nên đặt ở hướng Bắc và Đông Bắc, không nên đặt ở hướng Đông Nam và Tây. Hướng Bắc và Đông Bắc là những vị trí tài lộc tích cực nên đặt giường hướng này vào năm 2024 có thể khiến bạn được bao quanh bởi sự giàu có mỗi ngày và đương nhiên sẽ có các cơ hội tốt xuất hiện giúp bạn nắm bắt làm giàu.

Năm 2024 nên bố trí đồ đạc trong nhà như thế nào để mang lại may mắn, tài lộc?

Hướng Tây và hướng Đông Nam trong năm 2024 có sao Ngũ hoàng (nhập hướng Tây) và sao Nhị Hắc (nhập hướng Đông Nam) tượng trưng cho xui xẻo, bệnh tật chứa nhiều khí xấu. Đặt giường ở hai vị trí này không tốt cho sức khoẻ, về lâu dần sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ bị ốm đau. Thêm vào đó, nếu khu vực giường ngủ hướng này bí bách, ngột ngạt và bừa bộn sẽ càng làm tăng những điều xấu.

#2. Vị trí đặt ghế sofa

Cả giường và ghế sofa đều là nơi chúng ta thường nằm, ngồi. Sau một ngày bận rộn, khi trở về nhà, thật thoải mái khi ngồi trên ghế sofa xem TV, đọc sách hoặc trò chuyện với các thành viên trong gia đình.

Năm 2024 nên bố trí đồ đạc trong nhà như thế nào để mang lại may mắn, tài lộc?

Vì vậy, vị trí đặt sofa trong năm 2024 cũng cần được coi trọng không kém giường ngủ là vậy. Trước khi bước vào năm 2024, bạn muốn mua thêm ghế sofa hoặc chuyển dịch sắp xếp lại đồ đạc trong nhà thì hãy tránh hướng Đông Nam và hướng Tây.

Ngoài ra, khi đặt ghế sofa, hãy nhớ đặt nó dựa vào bức tường vững chắc, điều này sẽ tạo ra điểm tựa lưng và có thể nâng cao địa vị của bạn trong gia đình cũng như trong cuộc sống.

#3. Vị trí đặt tủ lạnh

Ngày nay, về cơ bản mỗi gia đình đều có ít nhất một chiếc tủ lạnh giúp cho cuộc sống trở nên thuận tiện hơn. Việc bài trí tủ lạnh trong bếp cũng không phải một vấn đề có thể qua loa. Mặc dù chỉ là vật dụng bổ trợ cho cuộc sống nhưng trong phong thủy học, tủ lạnh cũng đại diện cho nhiều điều may mắn.

Năm 2024 nên bố trí đồ đạc trong nhà như thế nào để mang lại may mắn, tài lộc?

Bước sang năm 2024, tủ lạnh trong nhà không nên đặt ở hướng Đông Bắc, hướng Bắc hoặc chéo với cửa ra vào phòng khách. Đường chéo của cửa ra vào phòng khách, nói dễ hiểu hơn là đứng từ cửa ra vào, nhìn xiên sang góc chéo 45 độ đến góc tường, nếu đặt tủ lạnh ở đây sẽ không may mắn, vì đó là góc tài vị của gia đình. Ở các khu vực tài lộc trong nhà, tránh đặt các vật nặng, thiết bị lớn như tủ lạnh sẽ gây ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, rất khó để tìm kiếm sự giàu có.

Đồng thời, tốt nhất không nên đặt các thiết bị điện như điều hòa, quạt đứng ở những nơi này, một mặt sẽ cản trở sự giàu có của bạn, mặt khác gió sinh ra khi chúng chạy có thể dễ dàng "thổi bay" đi của cải, cản trở việc tích lũy của cải.

#4. Vị trí bể cá

Trong phong thủy học, nước tượng trưng cho của cải dồi dào. Chính vì thế, nhiều người sẵn sàng đặt bể cá trong nhà, nó không chỉ có tác dụng tăng thêm sức sống, vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn có thể mang lại sự giàu có. Năm 2024, tốt nhất nên đặt bể cá ở hướng Đông, Tây Bắc, Nam chứ không nên đặt bể cá ở hướng Tây Nam.

Năm 2024 nên bố trí đồ đạc trong nhà như thế nào để mang lại may mắn, tài lộc?

Đặt bể cá ở hướng Đông có thể giúp cải thiện hiệu suất làm việc và hài hòa của các mối quan hệ cá nhân. Đặt bể cá ở hướng Tây Bắc có thể cải thiện sự nghiệp và vấn đề học tập của thành viên trong gia đình bạn. Đặt bể cá ở hướng Nam có thể giảm thiểu sự thất thoát tiền bạc trong nhà. Còn nếu đặt bể cá ở hướng Tây Nam trong năm 2024 có thể gây ra cuộc chiến giữa thủy và hoả, làm gián đoạn từ trường và sinh khí may mắn trong nhà.

#5. Vị trí bàn làm việc, bàn học

Vào năm 2024, bàn làm việc và văn phòng tại nhà thích hợp đặt ở phía Tây Bắc ngôi nhà. Tây Bắc là nơi thịnh vượng vào năm 2024.

Năm 2024 nên bố trí đồ đạc trong nhà như thế nào để mang lại may mắn, tài lộc?

Nếu các thành viên trong gia đình bạn thường xuyên học tập và làm việc ở đây sẽ giúp phát triển trí tuệ và kích thích tư duy nghệ thuật. Học sinh sẽ thông minh, sáng suốt đạt được kết quả cao còn thường xuyên làm việc ở vị trí này cũng sẽ gặt hái được nhiều thành tựu trong công việc.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

 

XUÂN NGUYÊN