Nam Định dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần để phòng, chống dịch virus corona

Ngày 1/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định) Xuân Canh Tý 2020.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, đây là việc làm cần thiết của địa phương, thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Ghi nhận của phóng viên TTXVN, từ Tết Nguyên đán đến đầu tháng 2/2020, có khá đông du khách từ khắp nơi về Khu Di tích lịch sử văn hóa Trần (thành phố Nam Định) du Xuân, dâng hương, tưởng nhớ công đức các vị Vua nhà Trần.

Theo kế hoạch của UBND thành phố Nam Định, Lễ hội Khai ấn đền Trần Xuân Canh Tý 2020 diễn ra vào đêm 7/2 (ngày 14 tháng Giêng), nhưng phải hoãn vì dịch virus corona.
Theo kế hoạch của UBND thành phố Nam Định, Lễ hội Khai ấn đền Trần Xuân Canh Tý 2020 diễn ra vào đêm 7/2 (ngày 14 tháng Giêng), nhưng phải hoãn vì dịch virus corona.

Những ngày qua, trước thông tin tình hình dịch bệnh nCoV, đa số khách thập phương đến đền Trần đi lễ, du Xuân và cán bộ nhân viên Ban Quản lý đền Trần đã đeo khẩu trang y tế để phòng, chống dịch bệnh này.

Về Nam Định dâng hương các Vua Trần vào chiều 1/2, trước thông tin tỉnh Nam Định dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần, anh Nguyễn Văn Thắng, du khách đến từ Hà Nội cho biết, mọi người đi cùng đoàn đều đồng tình với quyết định này của địa phương, bởi qua các phương tiện thông tin đại chúng được biết đây là một trong những lễ hội thu hút đông khách thập phương nhất cả nước.

Hiện nay, việc đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng nhất. Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn cũng đã khuyến cáo mọi người cần hạn chế đến các khu vực đông người để ngăn các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nCoV trong cộng đồng.

Trước đó, theo kế hoạch của UBND thành phố Nam Định, Lễ hội Khai ấn đền Trần Xuân Canh Tý 2020 dự kiến diễn ra vào đêm 7/2 (ngày 14 tháng Giêng), sau đó sẽ tiến hành phát ấn cho nhân dân, du khách.

Lễ hội Khai ấn đền Trần được tổ chức vào dịp đầu Xuân hằng năm nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa; giáo dục truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm; ghi nhớ công lao to lớn của Vương Triều nhà Trần, đã có công dựng nước, khai sông, lấn biển, mở mang bờ cõi với hào khí Đông A sáng ngời, ba lần đánh thắng giặc Nguyên - Mông.

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương