Năm học 2024-2025, TP.HCM sẽ có thêm hai trường tuyển sinh lớp 6 như THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Phụ huynh nắm rõ để chuẩn bị sớm

Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh Trường THCS Hoa Lư 10 lớp, Trường THCS Bình Thọ 8 lớp.

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyễn, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức (TP.HCM), đã có thông tin mới về kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2024-2025. Theo đó, Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức sẽ xây dựng kế hoạch và đề xuất mở rộng trường THCS thực hiện tuyển sinh lớp 6 bằng bài khảo sát năng lực tương tự như hình thức tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Ông Nguyên cho hay, năm học 2023-2024, TP.Thủ Đức đã thực hiện việc tuyển sinh lớp 6 Trường THCS Trần Quốc Toản 1 theo quy trình và đề bài khảo sát lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Đến năm học 2024-2025, TP. sẽ mở rộng trường THCS tuyển sinh theo hình thức này là Trường THCS Hoa Lư và Bình Thọ.

Theo kế hoạch của UBND TP Thủ Đức, Trường THCS Hoa Lư và Trường THCS Bình Thọ dự kiến sẽ thực hiện theo mô hình trường thực hiện chất lượng cao "trường tiên tiến, hội nhập quốc tế" sau khi được thống nhất chủ trương hoặc hướng dẫn của UBND TP, Sở GD&ĐT. Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh Trường THCS Hoa Lư 10 lớp, Trường THCS Bình Thọ 8 lớp.

THCS Hoa Lư
THCS Hoa Lư

Trường THCS Hoa Lư được thành lập từ 1972 với tên gọi ban đầu là Trường Trung học Tỉnh hạt Tăng Nhơn Phú. Ngày 30/4/2004, Trường THCS Hoa Lư được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Trường luôn được chọn làm hạt nhân cho phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi và khẳng định vai trò đầu đàn của mình trong mũi nhọn phát triển giáo dục của thành phố.

Trường THCS Bình Thọ cũng có một bề dày truyền thống với nhiều thế hệ thầy cô với nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường. Nhiều hoạt động giáo dục giúp học sinh phát triển toàn diện, nâng cao kỹ năng sống và kỹ năng thực hành. 

Được biết, phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức sẽ chủ động trong việc biên soạn nội dung bài khảo sát. Người đứng đầu phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức cho biết cấu trúc bài khảo sát sẽ tương tự như bài khảo sát vào Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Phòng GD-ĐT sẽ đề xuất thời gian khảo sát của 3 trường tại TP.Thủ Đức không trùng với Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa để đáp ứng tối đa nhu cầu, nguyện vọng và cơ hội tham gia tuyển sinh vào trường mà học sinh mong muốn.

Đối tượng tuyển sinh ưu tiên học sinh trên địa bàn đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên, có các kỹ năng năng khiếu, trình độ ngoại ngữ...

Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 trường thực hiện chất lượng cao "Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế", học sinh vẫn được sắp xếp vào học lớp 6 các trường THCS theo quy định của Ban chỉ đạo Tuyển sinh đầu cấp.

Trước đó, theo quy định của UBND TP HCM, ngoài tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thực hiện theo hình thức khảo sát, đánh giá năng lực, UBND TP cho phép mở rộng tổ chức khảo sát ở các trường thực hiện mô hình trường tiên tiến nếu có nhu cầu. Được biết, cho đến thời điểm này, mới chỉ có TP Thủ Đức thực hiện khảo sát vào lớp 6 ở Trường Trần Quốc Toản 1.

Hiểu Đan

Hà Nội có thể có thêm 1 trường THPT chuyên: Cảnh đẹp 'siêu thực', hàng loạt ngôi sao nổi tiếng từng theo học

Hà Nội có thể có thêm 1 trường THPT chuyên: Cảnh đẹp "siêu thực", hàng loạt ngôi sao nổi tiếng từng theo học

Nơi đây cũng là cái nôi đào tạo ra những thế hệ nhà thơ, nhà văn nổi tiếng.