Năm học mới khởi nguồn cho hy vọng mới

Cảm xúc trào dâng khi nhìn cành những em bé lần đầu dự lễ khai giảng tay cầm cờ,tay cầm hoa.

Hôm nay 5/9 hơn 23 triệu học sinh cả nước bắt đầu năm học mới 2022-2023, cùng với đó là  hàng chục triệu nhà giáo, cán bộ giáo dục, phụ huynh cũng đã sẵn sàng đồng hành với con em mình một chặng đường mới trong niềm hy vọng vào những điều tốt đẹp nhất mà giáo dục sẽ đem lại cho chúng ta.

Lễ Khai giảng năm nay khá đặc biệt bởi 2 năm qua do dịch bệnh covid 19, hầu hết các địa phương không thể tổ chức lễ khai giảng trực tiếp, bởi vậy lễ khai giảng năm học này được mong chờ, được chuẩn bị kỹ càng, chu đáo trong niềm hân hoan và kỳ vọng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cảm xúc trào dâng khi nhìn cành những em bé lần đầu dự lễ khai giảng tay cầm cờ,tay cầm hoa, gương mặt ngây thơ trong sáng, rời vòng  tay ông bà, cha mẹ cùng thầy cô bạn bè bắt đầu các hoạt động tập thể tưng bừng nhộn nhịp chào năm học mới. Rồi  cảnh những bạn học sinh cấp THCS, THPT áo dài tha thướt, nắm tay nhau tạo dáng lưu giữ những hình ảnh đẹp của tuổi học trò… Cờ hoa và tiếng trống khai giảng có cái gì đó thật thôi thúc, thật bồi hồi … Bắt đầu rồi nhé một năm học mới ! 

Năm học mới bắt đầu với rất nhiều thành tựu và hạn chế nhưng quyết tâm đổi mới nâng cao chất lượng là mục tiêu hàng đầu của mỗi nhà trường, mỗi thầy cô. 2 năm dịch bệnh covid 19 cũng là thời điểm giáo dục đào tạo bứt phá trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Mỗi nhà giáo là một chiến sỹ trên mặt trận công nghệ góp phần “ số hóa “ giáo dục và những sản phẩm từ giáo dục đào tạo ra từng bước đóng góp vào mục tiêu “ số hóa “ của đất nước.

Dịch bệnh covid 19 làm khủng hoảng nghiêm trọng lĩnh vực giáo dục mầm non. Việc thiếu giáo viên, thiếu trường lớp có cơ hội bộc lộ rõ ràng để nhà nước có quyết sách cụ thể, kịp thời điều chỉnh.

Việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, thay sách giáo khoa cũng đã và đang được chỉnh đốn phù hợp với năng lực của giáo viên, học sinh và đáp ứng yêu cầu mới về chuẩn đầu ra của từng cấp học.

Giáo dục Đại học đang đổi mới mạnh mẽ, các hoạt động đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo,nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, quản trị…đã và đang tiệm cận với giáo dục đại học của các nước trong khu vực và thế giới. Mục tiêu tự chủ đại học đang được nhiều trường Đại học triển khai, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao là minh chứng xác đáng cho chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học của chúng ta mấy năm gần đây. Đặc biệt những sáng kiến khoa học, các đề tài nghiên cứu của các trường Đại học đã được ứng dụng phục vụ đời sống thực tiễn .

“Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo “ là chủ đề cũng là mục tiêu mà ngành giáo dục đặt ra cho năm học 2022-2023 này. Mục tiêu này không mới nhưng để hoàn thành rất cần sự chung tay của toàn xã hội. Giáo dục là của mọi người, của mọi nhà, giáo dục và những sản phẩm của giáo dục sẽ ảnh hưởng đến tất cả các ngành nghề trong xã hội nên giáo dục không thể  tốt nếu đứng đơn phương độc mã. Là một dân tộc có truyền thống hiếu học, nhà nhà, người người đều coi trọng việc học hành của con cái, dòng tộc… đất nước coi “giáo dục là quốc sách”. Đảng, nhà nước và nhân dân luôn đồng hành sát cánh cùng ngành Giáo dục thì chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin và hy vọng vào những thành tựu mà giáo dục đem lại và năm học mới luôn khởi nguồn cho hy vọng mới .

Thu Lương

Xem tử vi ngày mai 6/9 của 12 cung hoàng đạo chi tiết, chính xác

Xem tử vi ngày mai 6/9 của 12 cung hoàng đạo chi tiết, chính xác

Xem tử vi ngày mai 6/9 của 12 cung hoàng đạo giúp bạn có sự lựa chọn hợp lý để thu lại kết quả tốt nhất trong ngày về công việc, sức khỏe, tình cảm,…