Nam shipper cứu người trong vụ cháy chung cư mini: "Sợ chết, nhưng vẫn sẽ làm vì con cháu mình ở đó"

Anh Văn vẫn chưa hết run khi nhớ lại giây phút chạy đua với "tử thần", đưa những người bị nạn ra khỏi tòa chung cư mini bị cháy.

Khoảng 0h đêm 12/9, anh Nguyễn Đăng Văn (quê Quế Võ, Bắc Ninh) đang trên đường đi ship hàng thì nhận được tin nhắn của người thân báo cháy. Anh Văn vội ngưng việc, lập tức phi ngay tới hiện trường.

Đến nơi, thấy một chiến sĩ PCCC tiến vào trước, anh Văn chạy theo, chỉ kịp đội chiếc mũ bảo hiểm, đeo thêm khẩu trang rồi lao vào biển lửa. Leo đến tầng 4 căn nhà bị cháy, anh Văn thấy có 2 người ở trong phòng, 1 người đàn ông trung niên và một bé gái đang bị mắc kẹt. Trong lúc cứu cả 2 ra ngoài, anh phát hiện thêm một nhóm khoảng 7 người đang mắc kẹt. 

Nam shipper nhanh chóng hỗ trợ lấy dép, thấm khăn ước và soi đèn đi trước cho người gặp nạn, đồng thời bế họ đi qua những khu vực đang cháy.

Anh Nguyễn Đăng Văn lao vào đám cháy cứu người (Ảnh cắt từ clip)
Anh Nguyễn Đăng Văn lao vào đám cháy cứu người (Ảnh cắt từ clip)

Trong quá trình giải cứu, anh Văn dùng búa để đập tất cả các cửa phòng để còn người nào còn xót lại hay không. Nam shipper cho biết, thời điểm tiếp cận đám cháy, lượng khói độc rất nhiều. Căn nhà khắp nơi có mùi khét, ở tầng 1, xe máy cháy rụi chất thành đống..Dù sợ nhưng trong đầu anh chỉ nghĩ tới việc làm sao để cứu được nạn nhân ra ngoài nhanh nhất. 

"Lúc ấy tôi còn đội mũ ngược, trên người không có một thiết bị gì. Sợ chứ, sợ chết chứ. Nhưng vẫn sẽ làm vì còn con cháu mình ở đó", anh Văn chia sẻ. Trên gương mặt thanh niên giao hàng vẫn còn lấm lem vệt khói, đôi tay đen nhẻm.

Trong lúc mọi người vây quanh hỏi thăm, một người dân đứng gần đó đã biếu anh Văn một số tiền nhỏ xem như lời cảm ơn cho hành động quả cảm. Tuy nhiên chàng shipper xua tay, từ chối nhận.

Nam shipper kể lại giây phút cứu người (Nguồn: Tiktok cheebeautyy)

Theo thông tin mới nhất, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có nhiều người đã tử vong.

Trước đó, vào hồi 23h50 ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại nhà ở ngách 29/70 phố Khương Hạ, có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo TP Hà Nội, lực lượng Công an TP Hà Nội, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Thủy Tiên

‘Đánh bay’ mỡ máu xấu chỉ với 3 thay đổi nhỏ trong bữa ăn, không khó với người Việt

‘Đánh bay’ mỡ máu xấu chỉ với 3 thay đổi nhỏ trong bữa ăn, không khó với người Việt

Một chuyên gia dinh dưỡng mới đây chỉ ra 3 thay đổi nhỏ trong chế độ ăn có thể trở thành ‘vũ khí’ hiệu quả trong cuộc chiến chống lại cholesterol cao.