Năng lực sản xuất oxy y tế có thể tăng gấp đôi nếu cần

Năng lực sản xuất các nhà máy oxy y tế cả nước đạt hơn 851.000 m3 khí mỗi ngày, tương đương 1.300 tấn có thể tăng 50-100% công suất.

Chiều 19/7, ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc sản xuất Công ty TNHH Khí Công nghiệp Messer Việt Nam ở Bình Dương, cho biết khi tình hình dịch bệnh chưa trở nên phức tạp, công ty đã đánh giá đây là "lĩnh vực đặc biệt quan trọng, cần phải bảo vệ tối đa chuỗi sản xuất". Công ty bắt đầu dự trữ hàng, một mặt củng cố hệ thống sản xuất, mặt khác đồng thời triển khai các biện pháp chống dịch để chặn F0 xâm nhập nhà máy, giữ vững hoạt động.

"Công ty tiếp tục nâng công suất lên gấp hai lần so với hiện nay, tức 1.000 bình oxy mỗi ngày, để đảm bảo cung cấp đủ lượng oxy cần thiết cho điều trị tại các cơ sở y tế các tỉnh thành", ông Phương cam kết.

Năng lực sản xuất oxy y tế có thể tăng gấp đôi nếu cần

Messer là một trong những nhà sản xuất oxy y tế lớn ở phía nam. Ngoài cung ứng oxy dạng đóng chai, công ty đã nhập khẩu hai bồn oxy lớn dung tích 20 m3 và 15 m3, dự kiến sẽ lắp đặt tại Trung tâm hồi sức Covid-19 hoặc Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19.

Cách đây 4 tuần, công ty đã triển khai phương án "3 tại chỗ" (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ). Có 2 nhóm công nhân: Nhóm một là 14 lái xe phụ trách phân phối oxy đến các cơ sở y tế; nhóm hai là 8 công nhân trực tiếp sản xuất, 4 kỹ thuật viên và một số nhân sự văn phòng hành chính.

Hai khối nhân sự ăn, ở riêng, tách biệt, được test Covid-19 ba ngày một lần. Người ra vào công ty được siết chặt và quán triệt biện pháp 5K phòng chống dịch. Đến nay, công ty chưa xuất hiện ca F0 nào, chuỗi sản xuất vẫn đảm bảo.

Ông Phương đề xuất Bộ Y tế và địa phương hỗ trợ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn bộ người lao động trong công ty.

Hôm 19/7, trong cuộc họp Chính phủ với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, Bộ trưởng Long cho biết gần 1.000 cơ sở y tế đủ đáp ứng yêu cầu điều trị 66.000 ca Covid cần hỗ trợ thở oxy. Bộ Y tế đã họp với 17 nhà máy sản xuất, yêu cầu tăng tổng công suất hơn 851.000 m3 khí mỗi ngày lên gấp đôi, dự trữ oxy và khả năng phân phối.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không tích trữ máy thở, oxy, vì lãng phí do không thể tự sử dụng. và có thể gây khan hiếm nguồn cung trên thị trường. Bộ Y tế và TP HCM cam kết không thiếu máy thở, khí oxy cho bệnh nhân, do đó người dân hoàn toàn có thể an tâm.

Thanh Mai

Tencent chi hơn 1,26 tỷ USD mua lại công ty trò chơi của Anh

Tencent chi hơn 1,26 tỷ USD mua lại công ty trò chơi của Anh

Ngày 19/7, Công ty công nghệ khổng lồ Trung Quốc Tencent Holdings công bố sẽ mua công ty trò chơi điện tử Sumo Group của Anh trong một thỏa thuận định giá ở mức 919 triệu bảng Anh (1,26 tỷ USD).