Nếu bạn không khá giả, đây là 3 "bãi mìn" trong thiết kế nhà mà bạn cần tránh

3 kiểu thiết kế nhà này vừa tốn kém lúc thi công và chi phí sử dụng về lâu về dài dài cũng không hề rẻ.

Thoát được cảnh thuê trọ bí bách, khi sở hữu căn nhà của riêng mình, chắc hẳn phần lớn mọi người đều muốn trang trí, biến đó thành không gian sống vừa tiện nghi, vừa có tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng nhất, cần quan tâm khi đầu tư trang trí, sửa sang nhà cửa chính là vấn đề chi phí. Nếu tài chính có phần eo hẹp, bạn nên tránh thiết kế nhà theo 3 xu hướng này. Đây có thể được coi là 3 "bãi mìn" trong thiết kế nhà với những gia đình không quá khá giả.

Nếu bạn không khá giả, đây là 3

1. Chọn gạch kích thước lớn để lát sàn

Trong vài năm trở lại đây, gạch men kích thước lớn bắt đầu trở nên phổ biến, được nhiều người yêu thích. So với gạch men kích thước tiêu chuẩn 800×800cm, gạch men với kích thước lớn 600×1200cm hay 750×1500cm đang trở thành lựa chọn hàng đầu vì nhiều ưu điểm, nổi bật nhất chính là: Số lượng kẽ lát giảm đi đáng kể và tạo cảm giác nhà rộng hơn.

Xét về giá thành trên một mét vuông gạch men, giá gạch men cỡ lớn không cao hơn nhiều so với giá gạch men tiêu chuẩn. Tuy nhiên, chi phí thuê nhân công lát gạch men lớn lại đắt gấp đôi chi phí nhân công lát gạch men tiêu chuẩn vì thao tác lát gạch men cỡ lớn đòi hỏi tay nghề cao hơn, tốc độ lát của thợ cũng sẽ chậm hơn.

Nếu bạn không khá giả, đây là 3

2. Máy sấy quần áo

Nếu sinh sống ở phía Bắc, chắc hẳn chúng ta không còn lạ gì một kiểu thời tiết gọi được gọi là "mùa nồm" - Mùa đáng sợ nhất trong năm! Độ ẩm trong không khí cao đến mức sàn nhà cứ tự nhiên ướt sũng, quần áo phơi 7 ngày 7 đêm vẫn không khô nổi.

Lúc này, máy sấy quần áo trở thành vật "cứu tinh" cho tủ đồ và cả phong cách thời trang của phần lớn mọi người. Máy sấy quần áo, tiện thì có tiện đấy nhưng bạn đã bao giờ nghĩ tới mức tiêu thụ điện của sản phẩm này hay chưa?

Công suất tiêu thụ điện của máy sấy rơi vào khoảng 2-7 kW/giờ. Tính theo mức tiêu thụ điện trung bình khoảng 4,5 kW/giờ, chi phí cho 1 tiếng sử dụng khoảng 10 nghìn đồng. Thoạt nghe, có vẻ con số này chẳng đáng là bao nhưng với một gia đình ba người sử dụng hàng ngày, tiền điện mỗi tháng dành riêng cho chiếc máy sấy này cũng không hề nhỏ.

Nếu bạn không khá giả, đây là 3

3. Điều hòa âm trần 2 chiều

Vấn đề đầu tiên, chi phí mua điều hòa âm trần 2 chiều đắt gấp 2, 3 lần chi phí cho 1 chiếc điều hòa treo tường bình thường. Tiếp theo, chi phí lắp đặt và thi công điều hòa âm trần cũng đắt hơn chi phí lắp điều hòa treo tường. Và cuối cùng, vì được lắp đặt âm trần, nếu chẳng may điều hòa âm trần "lăn ra hỏng", việc sửa chữa, thay thế cũng có nhiều bất cập, chi phí thay lõi lọc, vệ sinh và sửa chữa cũng cao hơn.

Nếu bạn không khá giả, đây là 3

Trang trí, sữa chữa nhà cửa chuyện lớn. Trước khi đưa ra bất cứ lựa chọn, giải pháp nào, đừng quên cân bằng giữa tính thẩm mỹ, tính thực tế và cả chi phí sử dụng, duy trì về lâu về dài.

AMT

'Hái ra tiền' từ căn nhà đi thuê: Kiếm đến 50 triệu đồng/tháng nhưng có người phải hạ giá mới hút được khách

"Hái ra tiền" từ căn nhà đi thuê: Kiếm đến 50 triệu đồng/tháng nhưng có người phải hạ giá mới hút được khách

Nhiều người trẻ đang kiếm được khoản đầu tư sinh lời từ chính những căn nhà đi thuê.