Nếu đàn ông có 3 hành động này ngay sau khi về nhà thì xin chúc mừng, bạn đã sở hữu 1 ông chồng “10 điểm”

Câu "cần cù bù thông minh" lại rất đúng với kiểu đàn ông này.

Có rất nhiều tiêu chuẩn phụ nữ tự đề ra để đánh giá 1 người đàn ông. Nó phụ thuộc vào mức hài lòng của cô ấy với chồng mình. Có thể, trong mắt bạn, bạn chấp nhận được đàn ông có chút lười biếng nhưng lại không thích 1 ông chồng vô tâm. Song, rất có thể trong mắt những phụ nữ khác, các tiêu chuẩn đảo ngược. Thế mới nói, có những câu chuyện các bà vợ kể tội chồng mình và các bà vợ khác vào bình luận: “Có thế mà cũng kêu!”.

Người đàn ông của bạn có thể không hoàn hảo theo số đông, lười 1 chút, ít nói 1 chút nhưng quan trọng là khi về nhà anh ấy có 3 biểu hiện này thì chắc chắn là người yêu vợ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Câu cửa miệng: “Mẹ đâu”, “Vợ ơi, “Em ơi”

“Con ơi mẹ đâu?”, “Vợ ơi anh về rồi, “Chào em yêu”... những câu chào tưởng chừng như đơn giản nhưng thể hiện sự quan trọng của bạn trong lòng anh ấy.

Có lẽ đây là thói quen khó bỏ và việc gọi bạn dù không có việc gì cũng đã ăn sâu vào tiềm thức của anh ấy. Đây không phải điều ai cũng làm được dù nó rất nhỏ nhặt. Đàn ông đa phần là vô tâm, về đến nhà 1 là họ im lặng, nằm dài trên sofa, lướt điện thoại, 2 là họ sẽ hỏi những câu kiểu như: “Nhà không còn gì ăn à?”, “Pha cho anh cốc nước mát", "Nay ăn gì đấy?"… Hoặc tệ hơn là những câu trách móc: "Em ở nhà cả ngày mà không…".

Thay quần áo và làm việc nhà

Một người đàn ông biết nghĩ cho gia đình sẽ luôn về đúng giờ, không la cà, về đến nhà là thay quần áo xắn tay vào công việc. Anh ấy có thể không gọi bạn, không nói vài ba câu ngọt ngào nhưng anh ấy thể hiện bằng hành động.

Ví dụ thấy nhà bừa 1 chút, thay vì trách móc anh ấy tự tay dọn dẹp. Hay thấy vợ đang loay hoay làm nhiều việc anh ấy sẽ chủ động hỏi: “Anh nhặt rau nhé”, “Anh tắm cho con nhé”, “Cần anh làm gì không”… Dù có thể anh ấy không biết mình phải làm gì nhưng luôn không ngại hỏi để được vợ giao việc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vào bếp nấu nướng

Rất nhiều đàn ông thích vào bếp hơn bạn tưởng đó nhé. Có những ông chồng sở trường là món nhậu, có tâm hồn ăn uống nên cứ trưa là nhắn tin hỏi vợ nay ăn món gì để đi chợ. Với những ông chồng kiểu này đừng kìm hãm sở thích của anh ấy. Hãy để anh ấy được thể hiện. Thậm chí bạn có thể đề nghị quay video hoặc khen món ăn anh ấy nấu để được đổi món liên tục.

Một kiểu khác tuy không có năng khiếu nấu ăn nhưng lại là người vì vợ mà làm tất cả. Ví dụ có những việc mà phụ nữ ngại làm do độ tỉ mẩn như tước rau bí, bóc vỏ lạc, làm gà vịt hay bất cứ việc nhà bếp nào làm chúng ta đắn đo thì anh ấy sẽ lao vào nhận nhiệm vụ.

Câu "cần cù bù thông minh" lại rất đúng với kiểu đàn ông này. Đừng chê anh ấy vụng về nhé, cái tâm và tinh thần muốn chia sẻ công việc với bạn mới quan trọng.

Sự hoàn hảo không nằm ở tiêu chuẩn cộng đồng hay mẫu số chung nào đó. Sự hoàn hảo nằm trong chính cảm nhận của bạn về trách nhiệm, tình yêu của người đàn ông ấy trong hôn nhân. Phụ nữ thông minh và tinh tế sẽ biết cách phát huy những điểm mạnh và biến điểm yếu của đàn ông dần trở thành ưu điểm, sự đáng yêu và đáng được trân trọng.

Ngọc Anh

Người đàn ông mang trong mình 'thai chết lưu' suốt 36 năm, bào thai nặng 4kg, có cả tóc và tay chân

Người đàn ông mang trong mình "thai chết lưu" suốt 36 năm, bào thai nặng 4kg, có cả tóc và tay chân

Sanju Bhagat (Ấn Độ) sống 36 năm với chiếc bụng lớn như phụ nữ mang thai đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật bên trong.