New York yêu cầu hủy đám cưới 10.000 khách mời vì lo sợ sẽ trở thành sự kiện “siêu lây nhiễm”

Các nhà chức trách nhận định đám cưới ở Brooklyn (New York, Mỹ) có nhiều khả năng trở thành nơi "siêu lây nhiễm" dịch bệnh.

Bang New York (Mỹ) đã hủy một đám cưới Do Thái dự kiến quy tụ tới 10.000 khách mời ở Brooklyn - một trong những điểm nóng về dịch Covid-19 ở thành phố. Các nhà chức trách cho rằng đám cưới này có thể trở thành sự kiện “siêu lây nhiễm” dịch bệnh.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Rockland đã cảnh báo về hôn lễ này, dự kiến diễn ra vào ngày 19/10 tại khu Williamsburg.

Nhà thờ Do Thái Yetev Lev D’Satmar.
Nhà thờ Do Thái Yetev Lev D’Satmar.

Trước đó vào ngày 16/10, ủy viên y tế của tiểu bang đã can thiệp và cử cảnh sát đến giáo đường để yêu cầu hủy đám cưới. Đồng thời yêu cầu sự kiện phải tuân thủ các quy tắc đảm bảo phòng dịch. Tuy nhiên, Giáo đoàn Yetev Lev D’Satmar cáo buộc chính quyền đã cố tình “tấn công không chính đáng” nhằm vào hôn lễ của cháu trai một vị giáo sĩ Do Thái có tiếng.

Giáo đoàn này cho biết buổi lễ sẽ giới hạn cho các thành viên trong gia đình và công chúng chỉ ghé qua trong thời gian ngắn, tức là đám cưới vẫn sẽ diễn ra nhưng với quy mô nhỏ.

Ngày 18/10, ông Andrew M. Cuomo cho biết đã tiến hành điều tra và xác minh thông tin. Việc đám cưới quá lớn chắc chắn vi phạm các quy định về tụ tập. Ông cho rằng dù ở quy mô nhỏ thì cũng có thể trở thành sự kiện "siêu lây nhiễm" Covid-19.

“Các bạn có thể tổ chức đám cưới nhưng không thể mời 10.000 người tới tham dự. Tôi khuyên rằng năm nay, các bạn hãy tổ chức hôn lễ nhỏ thôi, đám cưới to để năm sau. Thậm chí, các bạn có thể mời tôi dự vào năm tới. Tôi sẽ đến”, Cuomo cho biết.

Chính quyền New York yêu cầu các hoạt động không được phép vượt quá 50 người tham gia. Với những sự kiện tôn giáo tại nhà thờ hoặc đền thờ, giới hạn là 33% sức chứa của địa điểm tổ chức. Thống đốc Cuomo yêu cầu đóng cửa các hoạt động kinh doanh không thiết yếu ở một số khu vực và chỉ cho phép tối đa 10 người có mặt trong nhà thờ tại cùng một thời điểm. Trường học cũng bị đóng cửa.

Thanh Mai

 Đại dịch Covid-19: Thế giới trước nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm thứ ba

Đại dịch Covid-19: Thế giới trước nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm thứ ba

Đại dịch Covid-19 đã tấn công hơn 215 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng số ca mắc hiện vượt quá mốc 40 triệu người.