Các sàn “giao dịch chứng khoán quốc tế" ra sức chào mời nhà đầu tư

Rất nhiều sàn “giao dịch chứng khoán quốc tế” đang đeo bám kêu gọi người tham gia, đặc biệt là giới trẻ.

Thời gian gần đây, nhiều người liên tục nhận được cuộc điện thoại mời tham gia đầu tư chứng khoán quốc tế. 

Theo chia sẻ của chị H., làm việc tại Q.3 (TP.HCM), một nhân viên môi giới sàn Ugreenfx tên Nguyên Thảo gọi cho chị quảng cáo: “Volkswagen là tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Thị trường chủ yếu của hãng là châu Âu. Chị mở tài khoản 1.000 USD, sinh lời 3 ngày là 578 USD; tài khoản 2.000 USD thì sinh lời 1.156 USD... Ngoài ra, mình còn lợi nhuận từ chênh lệch giá cổ phiếu”. Người này còn chụp hình biến động giá cổ phiếu để chứng minh, thậm chí là còn hối thúc chị H. tham gia khi cổ phiếu tăng giá. 

Chứng khoán phái sinh với những lời hứa hẹn lãi cao. Ảnh: T.X
Chứng khoán phái sinh với những lời hứa hẹn lãi cao. Ảnh: T.X

Người tên Nguyên Thảo cũng đưa ra nhiều lời trấn an chị H. như tiền nộp qua Lead Capital để chuyển tiền Việt sang USD vào tài khoản, còn khi rút tiền về thì thực hiện thao tác trên máy rồi chuyển khoản về tài khoản ATM...

Một trường hợp khác ở quận 7 (TPHCM) cho biết từ cuối tháng 9 đã liên tiếp nhận được cuộc gọi từ nhân viên môi giới của sàn DK Trade dụ đầu tư cổ phiếu của hãng Abbott với tổng trị giá 10.850 USD. Theo lời người này,  sàn không thu phí nếu đầu tư mã Abbott. Sau đó, hằng ngày cô nhân viên này tiếp tục gửi hàng loạt thông tin về các mã chứng khoán đang niêm yết và giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ; chụp màn hình cho thấy có khách hàng vừa nâng gói vốn lên tài khoản VIP 500 triệu đồng để mua thêm cổ phiếu Apple vì iPhone 12 sắp ra mắt hứa hẹn tăng trưởng rất mạnh.

Tuy nhiên đó chỉ là lời quảng cáo bởi trên thực tế, nhiều nhà đầu tư đã phải ngậm trái đắng, cháy tài khoản, có người còn bị lỗ 1.000 USD. Nhưng đến khi muốn rút vồn thì sàn không cho rút với lý do “không xác minh được tiền trong tài khoản có phi pháp hay không, muốn xác minh thì phải nạp tiền đánh tiếp”. 

Một nhà đầu tư khác cho biết, sau khi được tư vấn và nhận lời, anh đã nạp 1.000 USD. Khi anh muốn chuyển sàn thì không được hỗ trợ. Muốn rút tiền thì nhân viên môi giới nói là phải cập nhật hồ sơ cho kỹ thuật và tài khoản phải vào lệnh, với khối lượng ký quỹ là 30% và duy trì trong 72 giờ khiến tài khoản anh Dũng bị lỗ 50% dù trước đó nhân viên môi giới không hề nói đến điều kiện này. 

Theo các chuyên gia, đây là trò lừa đảo dưới mác “đầu tư chứng khoán” quốc tế đang nở rộ hiện nay.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 18/10 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 18/10 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 18/10 ở tất cả các rạp.