Nga đưa 6 chuyến cơ đến Phú Quốc để đưa 2.000 công dân về nước

Sở Du lịch Kiên Giang thông báo về việc 2 hãng hàng không của Nga trang bị 6 chuyến bay đến Phú Quốc để đón 2.000 công dân của họ về nước.

Nguồn tin từ Zing.vn, Phó giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái thông tin, từ ngày 25-28/3, dự kiến Nga sẽ điều 6 chuyến bay từ hai hãng hàng không của nước này đáp xuống sân bay Phú Quốc để đón công dân của họ về nước.

Đến sáng ngày 25/3, Sở du lịch Kiên Giang cho biết, hiện toàn tỉnh có hơn 4.160 du khách quốc tế, trong đó có hơn 2.000 người Nga tập trung chủ yếu ở đảo Phú Quốc.

Toàn tỉnh kiên Giang hiện đang thực hiện cách ly tập trung trên 370 trường hợp tại các trung tâm y tế, đã lấy 21 mẫu xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính 19 mẫu, 2 mẫu còn lại ở TP. Hà Tiên chưa có kết quả.

2.000 khách Nga tại Phú Quốc sẽ được đưa về nước. Ảnh: Zing
2.000 khách Nga tại Phú Quốc sẽ được đưa về nước. Ảnh: Zing

Trong thời gian gần đây, một số thông tin trên mạng xã hội thất thiệt về tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Phú Quốc khiến cho người dân sinh sống tại khu vực hoang may, lo sợ. 

Trước luồng thông tin thất thiệt trên, Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Mai Văn Huỳnh đã làm rõ thông tin trên và cho biết, thị trường Phú Quốc ổn định, hàng hóa, nhu yếu phẩn vẫn đảm bảo nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân. Các mặt hàng tại chợ dồi dào, sức mua tích trữ giảm so với những ngày trước và các doanh nghiệp, siêu thị... chuẩn bị đầy đủ hàng hóa thiết yếu bảo đảm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Trước đó, nhằm phòng tránh dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo tạm dừng đón khách du lịch quốc tế, khách du lịch nội địa (các tỉnh, thành đang có người nhiễm COVID-19) và khách du lịch theo đoàn đến các xã, quần đảo tại TP. Hà Tiên, Kiên Lương, Kiên Hải và Phú Quốc.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương