Nga sẽ được trang bị thêm 'tổ máy bay không người lái' cho máy bay Su-57

Theo Sputnik, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, Su-57 của Nga sẽ được hoàn thiện để điều khiển một tổ phương tiện bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ.

Theo nguồn tin trên, việc phát triển thiết bị trong buồng lái và chương trình phần mềm điều khiển đã được triển khai.

"Một giá đỡ cũng đang được chế tạo để tiến hành thử nghiệm trên mặt đất đối với hệ thống tương tác của UAV với máy bay chiến đấu và giữa các UAV với nhau trong thời gian thực bằng cách sử dụng hệ thống mô phỏng bán tự nhiên", - ông nói thêm.

Theo nguồn tin giải thích, "một tiêm kích Su-57 có thể chứa bên trong khoang máy bay hơn một chục UAV trinh sát và tấn công, cũng như hệ thống tác chiến điện tử".

“Các thiết bị trong phạm vi hoạt động theo nhóm thông qua các kênh liên lạc an toàn sẽ tương tác với tổ hợp điều khiển trên máy bay tiêm kích mang theo UAV và giữa các UAV với nhau”, - ông giải thích rõ.

Giả định rằng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm sẽ thả một số UAV, ví dụ như trước khi tiến vào khu vực hoạt động của hệ thống phòng không đối phương. Máy bay không người lái sẽ gây nhiễu cho hệ thống radar, giống như mồi nhử khiến các kênh thông tin của đối phương bị quá tải, và tấn công trực tiếp vào hệ thống phòng không như một loại vũ khí hàng không có độ chính xác cao.

Nguồn tin của hãng không nêu tên loại máy bay không người lái dự kiến sử dụng trên Su-57.

PV