Ngày mai, khoảng 107.000 học sinh Hà Nội sẽ thi vào lớp 10

Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập 203 điểm thi với 4.550 phòng thi, chưa kể số điểm thi dự phòng để ứng phó với dịch COVID-19 và tình huống phát sinh.

Sáng 17/7, khoảng 107.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội có mặt tại 203 điểm thi để làm thủ tục dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022- 2023 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 18-19-20/6. 

Thí sinh phải nghiêm túc đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm từ điểm thi về nhà và nơi tập trung thí sinh. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi và trong suốt thời gian làm bài thi.

Ảnh minh họa. 
Ảnh minh họa. 

Tại buổi làm thủ tục dự thi hôm nay, cán bộ giám thị, giáo viên phổ biến kỹ để học sinh, phụ huynh nắm được về quy định để vật dụng cách phòng thi 25m; đồng thời động viên, khuyến khích thí sinh không nên mang vật dụng không được phép đến điểm thi, nhất là điện thoại di động.

Tại mỗi điểm thi, tùy điều kiện vụ thể có thể bố trí thùng tôn, thùng giấy, móc treo, túi nilon.. có dán tem, đánh dấu, ghi tên… của từng thí sinh để hạn chế hiện tượng thất lạc đồ của sau mỗi buổi thi.

Về điểm mới trong quy định vật dụng của thí sinh cách phòng thí sinh dự thi 25m, một số địa bàn có thuận lợi về diện tích, việc bố trí nơi bảo quản vật dụng của thí sinh được đặt tại nhà thể chất hoặc khu để xe, bảo đảm cách phòng thi tối thiểu 25m theo quy định.

Với những điểm thi không đảm bảo được quy định này, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng gợi ý với các điểm trưởng: Trường hợp không bố trí được nhân lực trông đồ của thí sinh,  các trường mua mỗi phòng thi 1 thùng carton, ghi rõ số phòng, thí sinh để toàn bộ tư trang vào đó, dán kín và mang ra cách xa phòng thi 25m.

Các cán bộ coi thi cũng lưu ý thí sinh những việc cần tuân thủ nghiêm ngặt trước khi đến điểm thi theo Hướng dẫn liên ngành Sở Y tế - Sở GD&ĐT như: Chủ động theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày; Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở...) phải báo cáo kịp thời cho Điểm thi và trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi thí sinh cư trú để được hướng dẫn.

Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ hoặc ca bệnh F0 nếu bảo đảm đủ sức khỏe (và có nguyện vọng dự thi) được bố trí thi tại phòng thi riêng theo quy định. Thí sinh thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang khi đến Điểm thi, trên đường từ Điểm thi về nhà và nơi tập trung thí sinh.

Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi và trong suốt thời gian làm bài thi. 

Thí sinh rửa tay bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh trước khi vào phòng thi; che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy/vải hoặc khuỷu tay áo, không khạc nhổ bừa bãi; bỏ rác, khẩu trang đã qua sử dụng (nếu có) vào thùng rác ở nơi quy định; khuyến khích sử dụng bình/chai nước uống riêng (bình/chai trong suốt, không dán nhãn). Khi đến Điểm thi, thí sinh cần tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh và các quy định khác liên quan.

Thanh Mai

Hội Nhà văn từ chối nhận hỗ trợ vé máy bay của Hà Nội vì đã quá muộn

Hội Nhà văn từ chối nhận hỗ trợ vé máy bay của Hà Nội vì đã quá muộn

Dù Hội Nhà văn đã 2 lần gửi công văn cho lãnh đạo Hà Nội về việc hỗ trợ kinh phí nhưng đều không thấy phản hồi.