Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh, Hà Nội chuyển rét sâu và mưa

Một đợt không khí lạnh tràn về khiến nhiệt độ miền Bắc giảm mạnh, Hà Nội sẽ có mưa.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Vào khoảng sáng mai (26/12), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, chiều và đêm ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó là Trung Trung Bộ.

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh, Hà Nội chuyển rét sâu và mưa

Dự báo từ ngày 26/12, Bắc Bộ có mưa, từ chiều tối các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa rất to. 

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 26/12 trời trở rét, nhiệt độ vùng đồng bằng xuống thấp nhất 13-16 độ, vùng núi dưới 13 độ, vùng núi cao xuống dưới 10 độ.

Từ ngày 26/12, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng biển cấp 3 – 4. Đến chiều cùng ngày ở Vịnh Bắc Bộ, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực biển Đông gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội, từ chiều mai (26/12) có lúc có mưa, từ đêm trời trở rét.

Đợt không khí lạnh này kéo dài đến 28/12. Hai ngày 27-28/12 nhiệt độ xuống thấp nhất trong đợt rét này. Từ ngày 29/12, nhiệt độ tăng chậm trở lại. 

Thanh Mai

Chất lượng không khí của Hà Nội và TPHCM được thay đổi ra sao những ngày tới

Chất lượng không khí của Hà Nội và TPHCM được thay đổi ra sao những ngày tới

Không khí tại Hà Nội và TPHCM vẫn đang ở mức nguy hiểm trong hai ngày nay, dự báo trong các ngày tiếp theo sẽ được cải thiện.