Chất lượng không khí của Hà Nội và TPHCM được thay đổi ra sao những ngày tới

Không khí tại Hà Nội và TPHCM vẫn đang ở mức nguy hiểm trong hai ngày nay, dự báo trong các ngày tiếp theo sẽ được cải thiện.

Sáng ngày 16/12 không khí tại Hà Nội và TPHCM và Hà Nội đã được cải thiện do nhiệt độ tăng, liên tục có gió và sương mù mỏng, tình trạng này giúp khuếch tán bụi và các chất ô nhiễm lên cao.

Chất lượng không khí được dự báo sẽ cải thiện trong các ngày tới.
Chất lượng không khí được dự báo sẽ cải thiện trong các ngày tới.

6 giờ sáng ngày 16/12, vào khung giờ của các ngày trước đó chất lượng không khí luôn chạm ngưỡng cực kỳ nguy hại nhưng trong ngày đã giảm về mức màu đỏ với AQI = 134. 1 giờ sau, tuy tăng lên 156 nhưng chỉ số này vẫn chỉ bằng một nửa so với 1 tuần ô nhiễm nặng mà người dân Thủ đô vừa trải qua. 

Tuy nhiên ở một số quận như Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Tân Mai… AQI vẫn đang ở mức 100 – 160, mức không tốt đối với sức khỏe.

Còn tại TPHCM, AQI ở mức trung bình, chất lượng không khí nhất từ 22h đêm đến 9h sáng ngày hôm sau.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các điểm quan trắc giảm xuống rõ rệt dao động từ 91-131, ở mức trung bình và kém, không còn rất xấu như những ngày trước.

Dự báo trong các ngày từ 16 - 18/12, chất lượng không khí sẽ tiếp tục được cải thiện khi trời ấm lên, sương mù chỉ xuất hiện vào sáng sớm và nhanh tan. Tại Hà Nội dự báo ngày 18/12 sẽ có mưa, không khí sẽ được cải thiện.

Từ ngày 19 - 20/12, trời có thể chuyển mưa do có không khí lạnh mới tràn xuống giúp không khí sạch hơn.

Thanh Mai

Không khí Hà Nội ngày 12/12 tiếp tục nguy hại mức báo động

Không khí Hà Nội ngày 12/12 tiếp tục nguy hại mức báo động

Trong những ngày qua, tình trạng không khí Hà Nội bị ô nhiễm liên tục nằm ở ngưỡng cao đáng báo động.