Người bán rau bị xử phạt 5 triệu đồng vì lên facebook chửi người thi hành công vụ

Sau khi được cơ quan công an giải thích, bà D. nhận thức được hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Ngày 4/8, Bình Phước biết, cơ quan chức năng tỉnh vừa ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với bà N.T.D (ngụ phường Tân Bình, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để làm rõ hành vi xúc phạm danh dự người thi hành công vụ trên mạng xã hội.

Tại buổi làm việc, bà D. trình bày: "Trước khi thành phố Đồng Xoài có lệnh giãn cách, gia đình bà D. đã tập kết nhiều hàng hóa để bán. Lực lượng công an đến tuyên truyền, nhắc nhở gia đình phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật do chính quyền TP.Đồng Xoài đang áp dụng giãn cách xã hội"

Bà D. thừa nhận chưa nắm hết các quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng, nên cho rằng lực lượng công an làm khó để "làm tiền" nên sử dụng tài khoản Facebook "D.E" đăng tải nội dung xúc phạm lực lượng công an.

  Bà N.T.D đang làm việc tại cơ quan Công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Ảnh: T.B

Bà N.T.D đang làm việc tại cơ quan Công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Ảnh: T.B

Công an TP.Đồng Xoài đã báo cáo cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với bà N.T.D về hành vi "cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của lực lượng công an" (theo Điểm a, Khoản 1, Điều 101 - Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử).

"TP.Đồng Xoài đang quyết liệt thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19, với tinh thần "chống dịch như chống giặc". Nhằm quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, cần sự đồng lòng, nhất trí, ủng hộ, cảm thông và sự quan tâm chia sẻ của các tầng lớp nhân dân đối với các lực lượng tuyến đầu chống dịch", một lãnh đạo Công an TP.Đồng Xoài cho biết.

Công an TP.Đồng Xoài đề nghị nhân dân tiếp tục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, các quy định của chính quyền địa phương, ai ở đâu ở đấy và chỉ ra đường khi thật sự cần thiết trong thời gian giãn cách xã hội,  cảnh giác trước các thủ đoạn lợi dụng dịch bệnh để thông tin tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch. Khi tiếp cận các nguồn thông tin cần tỉnh táo, kiểm chứng, tuyệt đối không cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, thông tin bịa đặt gây mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay.

Thanh Mai

Vì sao người dân TPHCM phải chờ hàng tiếng khi mua hàng theo phiếu?

Vì sao người dân TPHCM phải chờ hàng tiếng khi mua hàng theo phiếu?

Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương ngày 3/8 xác nhận có tình trạng chờ đợi lâu để mua hàng.